Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội dâm ô trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dư luận trong nước và truyền thông quốc tế đang rất quan tâm đến sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì hành vi dâm ô trẻ em.

Hôm 18/3, diễn viên hài Minh Béo (39 tuổi, tên thật là Hồng Quang Minh) lên đường sang Mỹ lưu diễn.

Ngày 24/3, cơ quan công tố tại Westminster thuộc Quận Cam, California xác nhận diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt vì hành vi dâm ô trẻ em và được giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Tại Mỹ, luật pháp có án phạt rất nặng đối với hành vi quấy rối tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt.

Ngày 28/3, Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam (OCDA) đã đưa ra thông cáo chính thức về tội danh của Minh Béo tại Mỹ.

Thông cáo nêu rõ, Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã bị bắt giữ tại thành phố Garden Grove ở quận Cam (Mỹ) vì tình nghi tấn công tình dục một trẻ em. 

Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với các tội danh như sau: Có ý đồ dâm ô với 1 bé trai dưới 14 tuổi, khẩu dâm với một trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành viên thực hiện hành vi dâm ô với minh.

Theo luật pháp Mỹ thì với tất cả những tội danh kể trên, Minh Béo (Hồng Quang Minh) sẽ phải đối diện với bản án cao nhất là 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và bắt buộc phải đăng ký theo dõi tội phạm tình dục suốt đời.

Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội dâm ô trẻ em
 Diễn viên Minh Béo

Cơ quan này cũng đồng thời cung cấp thông tin về quá trình phạm tội của Minh Béo tại Mỹ.

Công tô viên cho biết, ngày 20/3, Minh Béo đã gặp gỡ một nhóm vũ công tại chương trình tìm kiếm tài năng ở Đài phát thanh địa phương do Hunting Beach tổ chức.

Minh Béo đã chia sẻ rằng mình là một diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam và đang trong quá trình tìm kiếm những diễn viên quần chúng phù hợp cho việc quay video.

Ngày 23/3, Minh Béo nhận cáo buộc khẩu dâm với một bé trai trong đội vũ công. Theo tài liệu ghi rõ thì Minh Béo đã thực hiện hành vi này khi cậu bé tới để tham gia buổi tuyển chọn diễn viên.

Ngay sau vụ việc xảy ra, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo lên Sở Cảnh sát thành phố Garden Grove thuộc quận Cam (Mỹ).

Từ lúc này, Minh Béo đã bị cảnh sát Garden Grove đưa vào tầm ngắm. Một ngày sau khi vụ án được thiết lập, 1 cảnh sát của thành phố Garden Grove đã đóng giả một thiếu niên 14 tuổi để liên lạc với Minh Béo.

Qua những nghiệp vụ điều tra, Minh Béo nhận cáo buộc cố gắng dụ dỗ dâm ô với cậu bé này (do cảnh sát đóng giả).

Với đầy đủ các chứng cứ, Minh Béo đã bị bắt giữ.

Ngày 29/3, Tổng lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) tại San Francisco, Mỹ đã cử 2 cán bộ tới nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo để tìm hiểu sự việc và có tiếp xúc ban đầu với các bộ của trại giam.

Do tinh thần của Minh Béo có hơi lo lắng quá độ nên TLSQ đã hẹn lịch với một bác sĩ khám về tâm thần để gặp Minh Béo ngay trong trại giam.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Mỹ cho biết cán bộ cơ quan này đã sắp xếp cuộc gặp với một nhóm luật sư chuyên về tội phạm tấn công tình dục ở quận Cam. Họ đang tìm người bảo vệ Minh Béo trước tòa và việc chỉ định này hoàn toàn miễn phí. Nếu Minh Béo hoặc gia đình anh có nguyện vọng tìm luật sư riêng, bên bị sẽ tự chịu phí tổn.

Minh Béo sẽ xuất hiện tại tòa án vào ngày 15/4 và mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được tòa án chỉ định là 1.000.000 USD.

Thông tin mới nhất về việc xét xử Minh Béo tại Mỹ
Thông tin mới nhất về việc xét xử Minh Béo tại Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cung cấp một số thông tin mới về việc xét xử Minh Béo ngày 15/4 tới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT