Minh Béo được sắp xếp gặp bác sĩ tâm thần tại trại giam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội dâm ô với trẻ em đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong nước cũng như quốc tế.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho hay Minh Béo đang có những biểu hiện hoảng loạn về tâm lí, do đó phía Tổng lãnh sự yêu cầu cho Minh Béo được gặp bác sĩ tâm thần.

Bà Cát Ngọc, đại diện của Tổng lãnh sự quán cho hay hiện tại sức khỏe của Hồng Quang Minh (tức nghệ sĩ Minh Béo) vẫn đang ổn định, sức khỏe và điều kiện ăn uống, sinh hoạt vẫn bình thường.

Tuy nhiên, theo lời kể của bà Cát Ngọc, tinh thần của nghệ sĩ hài suy sụp trầm trọng, có dấu hiệu hoang mang, lo lắng quá độ. Vì vậy, phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam mới yêu cầu cho Minh Béo được gặp bác sĩ tâm thần. 

"Với các cán bộ của trại giam, Tổng lãnh sự quán cũng đã trao đổi và yêu cầu đảm bảo chế độ khám thường xuyên. Cán bộ trại giam cũng cho biết tất cả các tù nhân ở trong trại đều được khám ngay từ khi bắt đầu vào trại.

Về phía văn phòng luật sư, họ đang cố gắng tìm luật sư bào chữa cho diễn viên Minh Béo và luật sư chỉ định này sẽ không phải trả phí. Tuy nhiên, nếu Minh Béo có mong muốn tìm luật sư riêng thì sẽ phải tự chi trả những chi phí đó" - Bà Cát Ngọc thông tin.

Minh Béo được sắp xếp gặp bác sĩ tâm thần tại trại giam
 Minh béo có biểu hiện lo lắng quá độ

Khi được hỏi về việc công dân Việt vi phạm pháp luật trên đất Mỹ, bà Cát Ngọc cho hay dù là bất cứ công dân nước nào khi vi phạm pháp luật trên nước Mỹ cũng đều phải chịu sự trừng trị của luật pháp Mỹ, không có ngoại lệ. Điều này cũng được quy định rõ trong hiến pháp, pháp luật Mỹ cũng như các công ước quốc tế từ xưa đến nay. 

Phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam cũng cho hay sẽ liên tục bảo vệ quyền lợi của công dân Việt trên đất Mỹ. Tất cả các công đoạn thực hiện truy tố, xét xử sẽ đảm bảo được thực hiện công bằng nhất. Bà Cát Ngọc cũng khẳng định nghệ sĩ Minh Béo sẽ nhận được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đảm bảo tinh thần minh mẫn khi hầu tòa. 

Đến ngày 15/04, phiên điều trần đầu tiên sẽ diễn ra và rất nhiều phiêu điều trần sau đó cũng được tổ chức trước khi phiên xử chính thức được mở. 

Từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ cần hiểu rõ những khác biệt luật lệ
Từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ cần hiểu rõ những khác biệt luật lệ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật pháp các nước trên thế giới có nhiều điểm khác nhau, một số hành động ở nước ta được coi là bình thường nhưng ở nước khác lại là trọng tội..
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn