Thông tin mới nhất về việc xét xử Minh Béo tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cung cấp một số thông tin mới về việc xét xử Minh Béo ngày 15/4 tới đây.

23h ngày 1/4 (theo giờ Việt Nam), Dân trí đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Cát Ngọc - nhân viên lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco để năm được thêm thông tin về vụ việc của nghệ sĩ Minh Béo tại Mỹ.

Bà có thể cho biết về tình hình sức khỏe của NS Minh Béo hiện tại?

Tình hình sức khỏe của anh Minh bình thường, nói chung là điều kiện sinh hoạt, ăn uống đầy đủ, không có vấn đề gì, có ban thư ký khám. Anh Minh ở cùng với một tù nhân nữa người Mỹ, tù nhân này cũng cư xử bình thường với Minh Béo.

Trong cuộc gặp gỡ này, NS Minh Béo có nguyện vọng gì?

Về những thông tin nguyện vọng của anh Minh gửi đến gia đình, nhằm bảo vệ quyền lợi cho anh Minh nên cơ quan Hoa Kỳ cũng như Tổng lãnh sự quán không công bố chi tiết trong thời điểm hiện tại.

Sau cuộc gặp gỡ phía trại tạm giam có động thái gì mới?

Họ thông báo chính thức ngày 15/4 sẽ ra tòa, nhưng đây sẽ là buổi tiếp xúc để nghe và thu thập thông tin về vụ án chứ chưa tuyên án.

Thông tin mới nhất về việc xét xử Minh Béo tại Mỹ
Minh béo bị bắt tại Mỹ vì tội dâm ô 

Hiện phía Tổng lãnh sự quán đã có thông tin gì về vụ việc sẽ xét xử NS Minh Béo?

Hiện tại là chưa. Tổng lãnh sự quán vẫn đang chờ đợi thông tin từ văn phòng luật sư về luật sư chỉ định bào chữa cho Minh Béo.

Luật sư tham gia tòa là do chỉ định hay phía gia đình kiến nghị?

Về luật sư có 2 sự lựa chọn, 1 là bên văn phòng luật sư sẽ chọn chỉ định 1 luật sư bào chữa. Lựa chọn thứ 2 là gia đình sẽ tự chọn 1 luật sư riêng và luật sư riêng gia đình sẽ tự chịu chi phí.

Hôm gặp gỡ phía văn phòng cũng liên hệ trực tiếp và thông báo với Tổng lãnh sự quán họ vẫn đang tìm kiếm. Hiện tại chưa có tên luật sư bào chữa.

Từ đây đến ngày 15/4, phía Tổng lãnh sự quán dự kiến có cuộc gặp gỡ nào khác? Có ý định tham dự phiên tòa?

Cơ quan Tổng lãnh sự quán hiện đang đặt ở San Francisco, trại giam của anh Minh ở quận Cam, khoảng cách khá xa. Nên chắc là từ giờ đến đấy cũng chưa thể bố trí một buổi tiếp xúc nào khác. Hôm 15/4 sắp tới, Tổng lãnh sự quán rất khó cử người tham gia bởi vì có rất nhiều phiên, mỗi phiên đến cũng chỉ đưa thông tin.

Cũng liên quan đến sự việc mà dư luận trong nước và truyền thông quốc tế đang đặc biệt quan tâm, được biết, trại giam Theo Lacy, nơi mà diễn viên Minh Béo đang bị tạm giữ chờ ngày ra tòa từng được đánh giá là 1 trong 10 nhà tù tồi tệ nhất nước Mỹ.

Vào tháng 11/2012, Mạng lưới giám sát nhà tù quốc gia Mỹ đã đưa ra một bản báo cáo tổng hợp những phản ánh về nhà tù lớn nhất hạt Orange.

Trong đó bao gồm chăm sóc sức khỏe chậm trễ, cung cấp thức ăn ôi thiu, ngăn cản các yêu cầu về dịch vụ pháp lý, bạo hành tinh thần và thể chất, phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính. Ngày càng nhiều vụ tấn công giữa các tù nhân cũng như giữa tù nhân với các quản ngục xảy ra tại đây. Ngoài ra, nhà tù còn thu tiền điện thoại, gối nằm, thuốc giảm đau… và nhiều dịch vụ khác với giá cắt cổ. 

“Nhà tù Theo Lacy không phải là nơi dành cho con người. Không có động thái thay đổi nào có thể biến nơi đây thành nơi có thể sống được”, bản báo cáo khẳng định. 

Nhà tù này thậm chí cũng đã được đề nghị cho đóng cửa. Tuy nhiên, chính quyền California và hạt Orange đã bảo vệ nhà tù đến cùng.

Nhiều bé trai bị xâm hại tình dục mà không dám nói với bố mẹ
Nhiều bé trai bị xâm hại tình dục mà không dám nói với bố mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cũng giống như các bé gái, bé trai bị xâm hại tình dục cũng mang những tổn thương tâm lý nặng nề đến tận khi trưởng thành...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link