Tóc bết khi đội mũ bảo hiểm vào mùa hè: Chỉ cần xịt thứ này, tóc vào nếp, cả nam và nữ cần biết

( PHUNUTODAY ) - Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông liên tục có thể khiến cho mái tóc bị xẹp, bết dính ở cả nam và nữ gây cảm giác khó chịu... Dưới đây là cách khắc phục.

Mũ bảo hiểm kém chất lượng

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là bởi chất liệu lót của mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Nhiều loại mũ bảo hiểm sử dụng chất liệu lót không thoáng khí, thấm hút kém, gây ra bí bách, dễ làm tăng tiết dầu nhờn và mồ hôi trên da đầu. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn.

Biện pháp khắc phục:

Khi chọn mũ bảo hiểm, bạn cần chú ý đến chất liệu và kiểu dáng của mũ. Những chiếc mũ bảo hiểm được làm từ các chất liệu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng tóc bết sau khi sử dụng. Kiểu dáng của mũ bảo hiểm cũng rất quan trọng.

Thiết kế của mũ bảo hiểm

Bên cạnh đó, một số thiết kế mũ bảo hiểm như mũ trùm kín mặt hoặc mũ mô-đun có lực tác động lớn lên tóc, làm tóc bị bết sau khi tháo mũ.

Chọn các loại mũ có thiết kế nửa đầu hoặc ¾ đầu, không quá chật hoặc quá rộng để đảm bảo sự thông thoáng, hạn chế gây áp lực lên tóc và da đầu.

Để giữ cho tóc không bị bết sau khi đội mũ bảo hiểm, việc vệ sinh mũ thường xuyên cũng rất quan trọng. Bạn nên sử dụng khăn ướt hoặc nước tẩy trang để lau sạch bên trong và bên ngoài mũ bảo hiểm. Nếu mũ bị bẩn nhiều hoặc có mùi khó chịu, bạn có thể dùng dung dịch sát khuẩn hoặc giặt mũ bằng nước và xà phòng.

Ngoài ra, nếu mũ bảo hiểm được đặt trong môi trường ẩm ướt hoặc mưa thì bạn nên lau khô mũ trước khi sử dụng để tránh tình trạng tóc bết dầu. Nếu đang di chuyển trong mưa, hãy sử dụng mũ bảo hiểm có khả năng chống nước để bảo vệ tóc khỏi bị ẩm và bết.

Lưu ý khi dùng các biện pháp chăm sóc tóc

Cuối cùng, việc sử dụng các sản phẩm vuốt tóc trước khi đội mũ bảo hiểm có thể làm cho tóc dễ bị bết hơn so với bình thường.

Biện pháp khắc phục:

Nên chuẩn bị sẵn dầu gội khô hoặc phấn rôm. Cả hai sản phẩm này khi xịt lên tóc đều có khả năng hút lượng dầu thừa tiết ra ở da đầu và tóc, giúp làm sạch tóc mà không cần sử dụng nước.

Dầu gội khô và có thể mang lại hiệu quả tức thời trong việc khắc phục tình trạng tóc bết, làm sạch tóc và giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách và tránh lạm dụng vì sử dụng quá nhiều dầu gội khô có thể gây kích ứng cho da đầu.

download (69)

Ngoài ra bạn có thể dùng những cách sau để chữa mái tóc bết:

Bạn có thể dùng baking soda (muối nở) để hấp thụ bớt dầu trên tóc

Cách làm: Hãy dùng baking soda rắc lên phần chân tóc và lấy tay lùa qua tóc để phân tán đều trên da đầu. Cuối cùng, dùng một chiếc lược thật sạch để chải lại 2,3 lần đến khi chúng hấp thụ hết dầu nhờn trên tóc bạn.

Chanh

Chanh là một nguyên liệu thiên nhiên mà bạn dễ dàng tìm kiếm. Chanh giúp trung hòa và loại bỏ nhanh lượng dầu nhờn trên tóc do dầu trên da đầu có tính kiềm, còn chanh có tính axit. Đồng thời chanh còn bổ sung vitamin C cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

Nguyên liệu và dụng cụ:

1/4 ly nước cốt chanh.

2 ly nước.

Bình chứa dạng xịt

Thực hiện:

Bước 1: Pha hỗn hợp chanh và nước với nhau rồi cho vào lọ đựng.

Bước 2: Lắc đều và xịt trực tiếp lên phần chân tóc rồi để khô tự nhiên.

Nếu có thời gian, bạn hãy ủ hỗn hợp này với tóc từ 35 - 40 phút, áp dụng từ 2 - 3 lần mỗi tuần.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có chứa axit axetic giúp cân bằng độ pH cho da đầu, kiểm soát lượng dầu tiết ra sau khi gội đầu.

Nguyên liệu:

2 - 3 muỗng canh giấm táo

1 cốc nước.

Cách pha chế: Trộn đều hỗn hợp giấm táo và nước.

Thực hiện:

Bước 1: Gội đầu như bình thường bằng dầu gội để loại bỏ các bụi bẩn trên tóc.

Bước 2: Dùng hỗn hợp vừa trộn để xả tóc.

Bước 3: Để nó trong một vài phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bạn có thể thực hiện 3 - 4 lần/tuần.

Sử dụng nước trà xanh

Trà xanh không chỉ có khả năng trị tóc bết, mà còn nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có thể sở hữu mái tóc mềm mượt.

Nguyên liệu:

Nửa tách trà xanh.

1 cốc nước.

Cách pha chế:

Bước 1: Lấy một nửa tách trà xanh vào một cốc nước và đun sôi trong nồi.

Bước 2: Đun nhỏ lửa trong 5 phút.

Bước 3: Lọc lấy nước trà và để nguội bớt.

Thực hiện:

Bước 1: Thoa hỗn hợp trà xanh lên da đầu và ủ từ 30-45 phút.

Bước 2: Rửa sạch lại với nước.

Bạn cần thực hiện một lần một tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link