Tôi đang bắt cá hai tay

15:10, Chủ nhật 09/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết nên giải quyết chuyện này như thế nào? Một bên là tình, một bên là nghĩa. Bên nào cũng có ý nghĩa với cuộc đời tôi.

Mỗi lần về quê gặp anh, tôi đều cảm thấy vô cùng đau khổ khi mình đang lừa dối anh. Tôi không biết phải nói với anh điều này như thế nào, thậm chí cũng không biết có nên nói cho anh hay không? Trong lòng tôi đấu tranh dữ dội nhưng không tìm ra cho mình lối thoát.

Chúng tôi quen nhau từ nhỏ. Nhà anh ở ngay sát cạnh nhà tôi. Bố mẹ hai bên đều biết nhau và đều mong chúng tôi nên vợ nên chồng. Hai bác bên nhà cũng rất quý mến tôi, coi tôi như dâu con trong nhà. Bố mẹ tôi cũng ưng anh vì anh hiền lành, tốt tính, công việc lại ổn định. Do mọi người cùng vun vén vào, với lại thấy anh cũng không đến nỗi nào nên tôi đồng ý nhận lời yêu anh. Đến giờ chúng tôi đã yêu nhau được 2 năm, chỉ chờ tới hè tôi học xong là sẽ cưới.

Tôi vẫn còn đang học năm cuối ở thành phố, hàng tháng anh lên thăm tôi đều đặn vào ngày cuối tuần. Khỏi phải nói bạn bè tôi ai cũng ghen tị vì tình cảm anh dành cho tôi. Lúc nào cũng chu đáo với tôi từng ly từng tí. Tôi hãnh diện đón nhận tình yêu của anh và cả hai chờ đợi ngày tôi học xong.

Tôi  trân trọng anh và cảm thấy hài lòng với chuyện tình cảm của mình mặc dù yêu nhau xa nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy nhớ nhung. Có vẻ như tôi đón nhận tình cảm của anh quá đủ đầy nên chưa bao giờ tôi chủ động gọi điện cho anh. Giữa chúng tôi thậm chí không có giận dỗi vì anh luôn là người chiều theo mọi ý muốn của tôi.

lừa dối

Cho tới khi tôi bắt đầu say nắng người đàn ông khác, tôi mới nhận ra tình cảm của tôi và anh không phải là tình yêu. Có lẽ tôi chỉ cảm thấy an toàn với mối quan hệ đó chứ hoàn toàn không phải là tình yêu.

Tôi tình cờ gặp người yêu mới trong buổi sinh nhật đứa bạn. Tôi rung lên khi nhìn ánh mắt của anh trong buổi tối hôm đó. Tôi cũng không ngờ mình có thể thích một người nhanh đến như vậy. Chúng tôi đã hẹn hò, đi chơi, đi ăn với nhau và rồi tôi cũng đưa anh về phòng trọ. Tôi gặp anh suốt các ngày trong tuần trừ những hôm thứ 7, chủ nhật. Vì những ngày cuối tuần người yêu của tôi ở quê sẽ lên thăm tôi.

Người yêu mới không hề biết gì về việc tôi đang có người yêu ở quê. Anh cũng rất ngạc nhiên khi tôi thường từ chối gặp nhau vào cuối tuần. Thế nhưng tôi không thể nào mở miệng ra nói rằng tôi hiện đang có một người yêu, người được bố mẹ tôi luôn ủng hộ và chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới ngay khi tôi ra trường.

Tôi biết rằng tình cảnh của tôi hiện nay quá rắc rối và không có lối thoát. Người yêu mới của tôi quê ở tận miền trung. Anh nói rằng học xong anh ấy cũng sẽ về quê để làm việc. Còn em cũng không muốn đi đâu xa nhà cả, em muốn được sống ở quê mình, gần bố, gần mẹ. Tôi biết chuyện tình cảm này không đi đến đâu nhưng không thể nào dừng được.

Tôi như cỗ xe mất phanh lao sầm vào tình yêu để bây giờ cuống cuồng và hoảng hốt không biết phải làm sao.

Giờ tôi luôn phải sống trong tâm trạng lo lắng, lúc nào cũng sợ sự việc bị bại lộ. Tôi cảm thấy có lỗi với người yêu của mình ở quê nhà nhiều lắm.

Tôi không biết nên giải quyết chuyện này như thế nào? Một bên là tình, một bên là nghĩa. Bên nào cũng có ý nghĩa với cuộc đời tôi. Tôi không biết mình phải làm gì nữa. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên!

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự