10 lần xào thịt bò thì 9 lần dai, khi ướp nhớ cho những thứ này thịt mềm ngon, người già cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bạn có thể nắm vững những tuyệt chiêu này đảm bảo lần nào xào thịt bò cũng mềm ngon như ý.

 Thịt bò là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích vì có thể đem nấu được thành rất nhiều món ngon và hấp dẫn khác nhau. Bạn có thể chế biến thịt bò thành các món như nướng, kho, xào, hầm, nấu canh, gỏi… Trong đó có món thịt bò xào được đánh giá là vô cùng phổ biến. Thế nhưng, nhiều người xào thịt bò đều phàn nàn rằng, sau khi xào thịt bò bị dai khô, khiến người già và trẻ nhỏ cảm thấy rất khó ăn. Tuy nhiên, khi ướp thịt bò nếu bạn biết cách thêm một vài gia vị này thì món bò xào của bạn sẽ mềm ngọt, không lo bị dai. Vậy đó là những loại gia vị nào các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu gồm:

- 200g thăn bò hoặc bắp bò, nạc mông bò

- Một ít nước tinh bột (1 thìa tinh bột hòa với 1 thìa nước)

- 1/2 thìa baking soda

- Một ít tiêu trắng

- Một ít nước tương

- Tỏi

- Một mẩu gừng

- Các nguyên liệu xào kèm: hành tây, ớt sừng…

Cách làm:

- Sơ chế thịt bò:  Để xào thịt bò ngon thì bạn nên chọn các phần thịt như thịt thăn bò, bắp bò hoặc nạc mông. Trước khi thái thịt bò, bạn hãy thêm một bước nữa đó là thả thịt bò vào một bát muối nhạt, ngâm một lúc để giúp thịt bò mềm hơn, đồng thời thịt bò sẽ ra bớt máu thừa, giúp khử tanh và gây của thịt bò, món ăn vì thế sẽ có mùi hấp dẫn.

- Uớp thịt bò: 

+ Có thể nói đây là một trong những khâu vô cùng quan trọng, có thể quyết định lớn đến chất lượng món bò xào, xem nó có dai hay mềm như ý.

+ Sau khi ngâm xong thịt bò, bạn hãy dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt rồi bắt đầu thái ngang thớ và mỏng thì thịt mới mềm.

+ Sau khi thái thịt bò xong, nhiều người cho thịt vào xào ngay. Tuy nhiên để thịt bò mềm, bạn cần tiến hành thêm một bước nữa đó là ướp thịt bò.

+ Để ướp thịt bò, bạn hãy cho vào bát và thêm baking soda, nước tương vào. Sau khi trộn đều tay thì cho một ít nước tinh bột vào, đảo đều, cuối cùng đổ một chút dầu ăn vào, trộn đều rồi ướp lại khoảng 10 phút. Việc cho baking soda vào là để thịt bò mềm hơn. Còn cho dầu ăn vào để thịt thấm dầu, khi ướp thịt bò sẽ không dễ bị mất nước khi xào, hương vị món ăn cũng ngon hơn.

xao-thit-bo-10-lan-thi-9-lan-dai-khi-uop-nho-cho-nhung-thu-nay-dam-bao-thit-mem-ngon-nguoi-gia-cung-thich-e7f-6888536

+ Trong lúc chờ đợi thịt bò ướp xong, bạn có thể đem các nguyên liệu để xào thịt bò đi sơ chế. Như hành tây bóc vỏ, thái miếng vừa, ớt sừng thái lát chéo, tỏi băm nhỏ; gừng rửa sạch băm nhỏ. Nếu bạn thích rau củ quả khác thì có thể thay thế.

- Xào thịt bò không bị dai

+ Để xào thịt bò, đầu tiên, bạn hãy cho một chút dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó đổ dầu ăn đó ra, thêm dầu ăn mới vào, chú ý dầu này phải nguội. Điều này có nghĩa là, dầu ăn lúc đầu chỉ để tráng chảo tránh làm hỏng lớp chống dính (nếu dùng chảo chống dính), còn lượt thêm dầu lần sau sẽ cho vào cùng với thịt. Các đầu bếp lý giải, dầu nóng sẽ khiến thịt bò bị co lại đột ngột khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và một lớp màng sẽ nhanh chóng hình thành trên bề mặt, do đó thịt sẽ dai và dính vào chảo.

+ Cụ thể, sau khi cho dầu lần 2, cho luôn tỏi, gừng và thịt vào, xào nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt bò bắt đầu gần chín, cho ngay ra đĩa.

+ Vẫn trong chảo đó, bạn hãy cho ớt sừng, hành tây vào xào gần chín thì đổ thịt bò vào đảo nhanh tay, nêm nếm muối hoặc bột nêm (nếu thích) vừa ăn rồi tắt bếp. Cho thịt bò ra đĩa, rắc ít hạt tiêu và thưởng thức ngay khi đang còn nóng.

Vậy là bạn đã có ngay một món bò xào vô cùng thơm ngon, mềm ngọt mà không lo bị dai, ai ăn cũng thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link