Loại quả tốt cho tim mạch, tiêu hóa còn giúp tăng hưng phấn, ngoài chợ bán nhiều và rẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại quả mà bạn có thể mua được ở bất cứ đâu với giá thành khá rẻ. Chúng có hương vị thơm ngon và rất bổ dưỡng, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành món ăn.

Thống kê cho thấy trong một quả chuối nặng khoảng 118g có các dưỡng chất như kali 9%, vitamin B6 33%, vitamin C 11%, megie 8%, đồng 10%, mangan 14%, carbs 24g, chất xơ 3,1g, protein 1,3g, chất béo 0,4g.

Đặc biệt, trong quả chuối chỉ chứa khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và carbohydrate. Có thể thấy, lượng protein trong chuối rất ít và gần như không chứa chất béo. Vì vậy mà quả chuối trở thành lựa chọn “thân thiện” với những người ăn kiêng.

Bên cạnh đó, ăn chuối có tác dụng tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp. Dopamine có trong quả chuối hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh thay vì có khả năng thay đổi hormone hoặc tâm trạng như dopamine bình thường.

Bạn có thể ăn chuối trực tiếp hoặc chế biến thành món chuối sấy dẻo, ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Để làm chuối sấy dẻo bạn chỉ cần dùng nồi chiên không dầu với cách làm vô cùng đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu làm chuối sấy dẻo

- Chuối tây chín: 1 nải

- Chanh: 1 quả

- Muối: 1 thìa cà phê

- Mật ong

Cách làm

- Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước sạch rồi cho muối và vắt chanh vào.

- Lột bỏ vỏ chuối, cho vào thau nước ngâm khoảng 15 phút. Tiếp đến rửa sạch chuối và để ráo nước. Bạn ngâm chuối với chanh và muối để chuối khỏi thâm đen, giúp chuối có màu đẹp, vị đậm đà hơn khi sấy xong.

- Khi chuối đã khô nước, bạn cắt chuối ra thành 3 hoặc 4 miếng tùy vào quả chuối lớn hay nhỏ.

- Làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút với nhiệt độ 180 độ.

- Bạn cho chuối vào sấy lần 1, nhiệt độ 155 độ trong vòng 12 phút. Sau đó, lật mặt chuối lại, tiếp tục sấy 150-155 độ trong 12 phút nữa.

- Tiếp tục sấy chuối lần 3, lật mặt chuối lại và quét mật ong, sấy ở nhiệt độ 130-135 độ trong 7 phút nữa.

Sau khi chuối sấy xong, bạn để nguội rồi bỏ vào hộp kín. Có thể để vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn. Hoặc bạn có thể cho chuối vào túi hút chân không để ngăn trái cây tiếp xúc trực tiếp với oxy. Nhờ vậy mà chuối luôn tươi mới, không bị ẩm mốc.

Chuối sấy dẻo có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ hệ thần kinh, giảm stress, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cân có kiểm soát. Vì vậy, bạn có thể thường xuyên chế biến món ăn vặt này cho cả nhà thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link