Tổng hợp tin tức xã hội ngày 5/12

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quốc vương Thái Lan kêu gọi nhân dân đoàn kết, lễ cầu siêu chị Huyền tại nhà tang lễ Thanh Nhàn, vỡ đê và triều cường khiến người dân khốn đốn tại TP. HCM, Hà Nội tăng mức phí trông giữ xe máy, xe đạp là những tin tức xã hội chính trong ngày 5/12.

Quốc vương Thái Lan kêu gọi nhân dân đoàn kết

Ngày hôm nay (5/12), Quốc vương Thái Lan đã phát biểu trước cả nước từ cung điện ở Hua Hin, nhân ngày sinh nhật thứ 86 của ông. Nhà vua nói Thái Lan lâu nay vẫn yên bình nhờ vào sự đoàn kết của người dân. Tuy nhiên, Quốc vương không đề cập cụ thể đến cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay ở Thái Lan.

Trước đó, Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng đã kêu gọi người dân cũng như những người tham gia biểu tình hãy nghĩ đến ngày lễ trọng đại của người Thái - sinh nhật 86 của Quốc Vương Bhumibol Adulyadej vào ngày 5/12.

Vào thứ Tư, 4/11, một số người biểu tình cùng với lực lượng chính phủ, đã dọn dẹp khu vực xung quanh Tượng đài Dân chủ ở Bangkok, nơi dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động mừng sinh nhật Nhà vua.

"Sau ngày sinh nhật nhà vua, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến lúc đạt được mục tiêu," cựu phó thủ tướng và là lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban nói với hãng thông tấn AFP vào thứ Ba ngày 3/12.

Lễ cầu siêu chị Huyền tại nhà tang lễ Thanh Nhàn

Đúng 14h chiều (5/12) gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị phi tang xác bởi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường) đã bắt đầu làm lễ viếng chỉ với một di ảnh mà không có thi thể và áo quan.

15h30, gia đình đã tổ chức lễ truy điệu cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Ông Quang (cậu ruột chị Huyền) cho biết, chiều hôm nay gia đình tổ chức lễ cầu siêu cho chị, lễ viếng sẽ kéo dài đến 16h chiều. Trong sáng nay, các nhà khoa học và gia đình vẫn tiếp tục tìm thi thể chị Huyền nhưng chưa có kết quả.

Sáng mai (6/12), gia đình sẽ đưa di ảnh của chị Huyền lên chùa Kim Liên.

TP. HCM: Vỡ đê và triều cường khiến người dân khốn đốn

Sáng nay (5/12), tại nhiều tuyến đường ở TP. HCM, mặt đường bị ngập nước bởi triều cường dâng. Đến trưa nay, hàng trăm nhà dân ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM vẫn còn ngập sâu trong biển nước.

Trước đó, vào lúc 21h tối qua (4/12), đoạn đê dài hơn 20m tại khu vực Cầu Làng, trên đường số 42 thuộc khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, bất ngờ bị vỡ khiến hàng ngàn nhà dân bị ngập nặng.

Chỉ trong thời gian ngắn, nước tấn công rất nhanh làm các hộ dân không kịp trở tay. Sự cố trên khiến hàng ngàn hộ dân trên đường số 42 bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phải sơ tán khẩn cấp ra ngoài. Nhiều đồ đạc trong nhà bị trôi và hư hỏng.

Hà Nội tăng mức phí trông giữ xe máy, xe đạp

Ngày 4/12, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc ban hành, sửa đổi, bổ sung một số loại phí, lệ phí trên địa bàn.
Nghị quyết quy định mức phí gửi xe cả bên trong các tòa trung cư, trung tâm thương mại và ngoài trời.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, mức tăng này là hợp lý với mức chi tiêu dành cho phương tiện cá nhân của người dân và nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư các bãi đỗ xe nhằm giảm áp lực thiếu điểm đỗ xe hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn