SEA Games 27: VĐV nén đau đớn giành HCV nhưng...

18:52, Thứ ba 10/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến hết sáng nay (12/10), sau 4 ngày thi đấu SEA Games 27, đoàn TT Việt Nam đã có được 16 huy chương. Nhưng đáng buồn thay, người hâm mộ Việt lại đang quay lưng với thể thao nước nhà

Rách cơ bụng, Quốc Khánh vẫn ẵm HCV

Theo Trí thức trẻ, sáng ngày 10/12, VĐV Phạm Quốc Khánh vừa đoạt HCV SEA Games 27 ở nội dung Nam côn. Vào ngày hôm qua, anh cũng đã mang về HCĐ cho TT Việt Nam ở nội dung Nam đao.

Liên tiếp giành 2 HC cho TT Việt Nam , ít ai biết rằng Quốc Khánh đang mang chấn thương rách cơ bụng. Cách đây 2 tháng, anh đã dính chấn thương này, nhưng sau đó vẫn phải vội vàng tham dự giải vô địch thế giới tại Malaysia . Ở giải này, Quốc Khánh cũng đã nén đau, giành HCĐ.

“Trong lúc tập luyện tôi đã bị chấn thương rách cơ bụng, khi đó gần thời điểm diễn ra giải vô địch thế giới và tiệm cận SEA Games. Nên tôi phải dùng các phương pháp vật lý trị liệu, cộng với nghỉ ngơi điều độ. Nên dù vẫn còn khá đau nhưng tôi vẫn có thể thi đấu được”, Quốc Khánh chia sẻ ngay sau khi giành HCV tại SEA Games 27 sáng nay.

Quốc Khánh giành HCV thứ 7 cho đoàn TTVN
Quốc Khánh giành HCV thứ 7 cho đoàn TTVN.

Trước Quốc Khánh, nữ VĐV Nguyễn Thị Chinh cũng đã mang HCV về cho TT Việt Nam ở nội dung tán thủ (wushu). Đáng chú ý, Chinh đã dính chấn thương bả vai và cẳng chân ở trận đấu Bán kết. Tuy nhiên cô đã nén đau thi đấu và lên đỉnh vinh quang.

SEA Games 27 chưa chính thức bắt đầu nhưng có thể thấy quyết tâm của các VĐV nước ta rất cao. Áp lực tâm lý trên sân khách cũng như các chấn thương không thể cản những “chiến binh” Việt Nam thể hiện và mang vinh quang về cho nước nhà!

Chỉ trích và dè bỉu…

Tính đến 16h ngày 12/10, sau 4 ngày thi đấu SEA Games 27, đoàn TT Việt Nam đã có được 18 huy chương: 9 vàng, 4 bạc và 5 đồng. Thành tích ấn tượng này đã giúp chúng ta hiện đứng vững vàng ở vị trí số 2 trên bảng tổng sắp.

Nhưng đáng buồn thay, người hâm mộ Việt lại đang quay lưng với thể thao nước nhà…Trong khi giới truyền thống cố gắng đăng tải thông tin nhanh nhất, cập nhật nhất về các nỗ lực, vinh quang của VĐV Việt trên đất Myanmar, thì rất nhiều NHM ở quê hương lại chỉ trích, dè bỉu ra mặt. Nào là "dẹp Sea games đi", đại hội thể thao tổ chức vớ vẩn, không đáng xem, hay "HCV ở giải ao làng thì có gì đặc biệt"...

NHM Việt Nam thờ ơ khi U23 nước nhà đại thắng Brunei tới 7-0
Người hâm mộ Việt Nam thờ ơ khi U23 nước nhà đại thắng Brunei tới 7-0.

Vẫn biết SEA Games nhiều năm qua cho đến tận bây giờ còn đầy rẫy những tiêu cực, bức xúc và đánh mất niềm tin từ NHM. Nhưng liệu rằng CĐV Việt Nam có nhìn thấy những Nguyễn Thị Chinh, Phạm Quốc Khánh vừa nén đau từ chấn thương nặng để ra sân thi đấu và mang “vàng” về cho tổ quốc?

BXH SEA Games 27

Tính đến 16h chiều nay (10/12), đoàn TT Việt Nam đã giành thêm được ba tấm HCV.

Buổi sáng là nhờ công của Quốc Khánh ở nội dung nam côn. Buổi chiều, ở hạng cân 55kg nữ, VĐV Phạm Thị Huế đã xuất sắc đánh bại vận động viên Myanmar, Aye Aye với tỉ số 6-0 để giành chiếc HCV.

Ở trận chung kết hạng cân 59kg ngay sau đó, VĐV Phạm Thị Loan cũng đã xuất sắc đánh bại vận động viên nước chủ nhà Kyu Kyu Thein với tỷ số 8-0 ở trận đấu cuối để giành HCV thứ 9 cho Đoàn Việt Nam.

Nhìn tổng thể, đoàn Myanarm đã tiến khá nhanh với việc giành thêm 3 Vàng, 3 Bạc và 1 Đồng, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Đoàn Việt Nam vẫn đang xếp thứ 2 với 9 Vàng 4 Bạc và 6 Đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông