TOP 5 cách trị gàu hiệu quả triệt để nhất ngay tại nhà cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Những cách trị gàu tận gốc từ thiên nhiên tại nhà cho cả nam và nữ giúp bạn loại bỏ gàu triệt để

Gàu là nguyên nhân chính khiến tóc dễ gãy rụng. Da đầu bong tróc làm tóc yếu ngay từ gốc, do đó nếu muốn tóc khỏe mạnh đầu tiên phải loại bỏ gàu triệt để. Trị gàu có thể không dễ dàng tuy nhiên có nhiều cách để bạn thoát khỏi gàu một cách hiệu quả. Hãy sử dụng các phương pháp tự nhiên, an toàn nhé.

Nha đam

tri-gau-triet-de-phunutoday (2)

Nha đam là một sản phẩm rất tốt để loại bỏ gàu hoàn toàn, bởi vì nó có chất kháng nấm và kháng khuẩn. Hãy lấy gel từ cây nha đam và thoa đều lên phần da đầu và để nó trong ít nhất nửa giờ sau đó gội lại với nước sạch.

Nước chanh

tri-gau-triet-de-phunutod

Bạn sử dụng một quả chanh sau đó cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi bỏ hạt. Tiếp đó bạn gội đầu với nước thật sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa khắp da đầu với tóc. Sau đó bạn dùng vỏ chanh trà xát lên đầu để mát xoa da đầu khoảng 15, 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/ngày để được hiệu quả tốt nhất. Nó sẽ làm giảm gàu cũng như ngứa hiệu quả.

Aspirin

tri-gau-triet-de-phunutoday (4)

 Aspirin chứa các thành phần hoạt chất tương tự (axit salicylic) như các loại dầu gội trị gàu. Kiểm soát gàu bằng cách nghiền hai viên aspirin thành bột mịn và thêm nó vào dầu gội mỗi khi bạn gội đầu. Để hỗn hợp trên tóc của bạn trong 1-2 phút, sau đó rửa sạch và gội lại bằng dầu gội đầu thông thường.

Muối

tri-gau-triet-de-phunutoday (5)

 Tính mài mòn của muối ăn thông thường rất có hiệu quả trong việc đánh bay các mảng gàu trước khi bạn gội đầu. Lấy lọ đựng muối và rắc một chút muối lên da đầu lúc còn khô. Sau đó rải nó lên mái tóc rồi xoa bóp da đầu. Bạn sẽ thấy mình đã giải quyết được da đầu khô, gầu bong tróc, và sẵn sàng cho việc gội đầu loại bỏ gàu.

Giấm

tri-gau-triet-de-phunutoday (1)

Bạn có thể sử dụng 2 thìa giấm + 6 thìa nước, tiếp đó bạn làm ướt tóc rồi thoa dung dịch này đều lên da đầu và tóc rồi quấn khăn để ủ đến sáng hôm sau. Sau đó bạn tháo khăn ra gội đầu lại bằng nước sạch, tiếp đó gội lại lần nữa với các loại dầu gội đầu có tác dụng đặc trị gàu để được tác dụng hiệu quả một cách tối đa bạn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn