Top những trò chơi nguy hiểm đối với trẻ

( PHUNUTODAY ) - Trẻ em rất hiếu động nên cha mẹ phải cẩn thận trông nom con. Dưới đây là những trò chơi nguy hiểm đối với trẻ mà bố mẹ lại ít biết đến.

Cha mẹ nên lưu ý, khi chơi đùa với bé cần phải tìm hiểu trò nào dễ gây nguy hiểm cho con và các trò chơi nào là phù hợp với trẻ. Có nhiều trò chơi tưởng như không gây hại đến sức khỏe của bé nhưng thực ra nó lại vô hình đe dọa đến sự an toàn của con. Dưới đây là những trò gây nguy hiểm đến trẻ cha mẹ nên tránh.

1. Tắm sông, đi bơi

4

 Bé đi bơi cũng có khả năng bị nguy hiểm. Ảnh: news.zing.vn.

Hiện nay, cứ đến hè là số lượng trẻ bị chết đuối do tắm sông đều gia tăng. Vấn đề là không chỉ ở vùng thôn quê- nơi trẻ có điều kiện tiếp xúc nhiều với sông nước mà ngay cả ở đô thị, điều này cũng có thể xảy ra khi cho trẻ đi bơi.

Có nhiều trường hợp tai nạn chết đuối khi đi bơi ở trẻ là do cha mẹ quá chủ quan. Họ nghĩ rằng con mình biết bơi nên không chú ý theo dõi. Nhiều bậc phụ huynh không ngờ rằng chỉ cần một tình huống bất ngờ xảy ra trong khoảnh khắc như bị chuột rút hay sặc nước thì hiểm nguy ngay lập tức rình rập con trẻ. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi cho con tham gia các trò này.

2. Chơi trò tung con lên cao

tung-tre-len-cao

 Tung trẻ lên cao cũng gây nguy hiểm. Ảnh: bees.edu.vn.

Chơi trò tung trẻ lên cao là một trò chơi có nhiều ông bố bà mẹ đã làm đối với trẻ nhỏ. Khi làm vậy các bé đều cười rất tươi và tỏ ra vô cùng thích thú.Tuy nhiên, đây là một trò chơi được khuyến cáo là rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Khi ném trẻ lên cao, mặc dù trọng lượng của trẻ tương đối nhẹ nhưng nếu chẳng may bạn sẩy tay thì những thương tật gây ra cho trẻ thật khó mà tưởng tượng. Đã có trường hợp trẻ bị chấn thương não hoặc nguy hiểm hơn là bị tử vong.

Nếu bạn có đỡ trúng em bé thì trọng lực của trẻ tác động vào đôi tay người lớn cũng dễ khiến bạn bị bong gân tay hay trật khớp. Đó là còn chưa kể tới trường hợp đôi tay của người lớn có thể chọc vào mắt hay các bộ phận khác trên cơ thể gây tổn thương cho trẻ.

3. Trò tung đồ ăn vào miệng trẻ

Có nhiều trẻ biếng ăn nên các ông bố, bà mẹ lại dùng cách dụ bé cười rồi thả đồ ăn vào miệng trẻ. Thực sự đây là hành động gây nguy hiểm tới tính mạng cho bé. Đo khi trẻ cười mà đồ ăn vào miệng, trẻ sẽ phản ứng đột ngột là hít vào để lấy không khí nên dễ bị nghẹn, sặc. Chính vì thế, người lớn tuyệt đối không nên cho trẻ ăn khi đang khóc hoặc đang cười.

4. Trò cù nôn trẻ

Các ông bố, bà mẹ phải nhớ trò cù nôn bé thực sự rất hại. Nếu để bé cười quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng trẻ bị ngạt thở do thiếu oxy. Cười to do bị cù làm cho áp lực trong bụng trẻ tăng cao, không có lợi ích cho sức khỏe.

5. Thả diều

canh-dieu-tuoi-tho

Trò thả diều cũng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Ảnh: blogradio.vn.

Trò chơi thả diều thực sự được nhiều trẻ thích thú. Tuy nhiên, con trẻ có thể bị vấp ngã khi mải mê chạy và chỉ chú ý theo con diều. Mọi việc còn nguy hiểm hơn nếu diều có thể vướng vào dây điện. Đặc biệt, những con diều có kích thước quá lớn có thể khiến bé bị kéo lên khỏi mặt đất rồi ngã xuống. Thiết nghĩ trong trường hợp đó, hậu quả của nó không thể nào khắc phục được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link