Top quan niệm làm đẹp "lỗi thời"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những quan niệm làm đẹp truyền miệng hay do ý muốn chủ quan của bạn không phải lúc nào cũng phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Điểm lại những quan niệm cần "xem lại" để chọn cho mình cách làm đẹp chuyên nghiệp nhất nhé!

Chỉ quan tâm trang phục bên ngoài

Nhiều bạn gái chỉ cần diện áo quần sành điệu, mang túi xách hợp thời và đi đôi giày hàng hiệu, đã cảm thấy yên tâm với vẻ ngoài của mình nên đôi khi bỏ quên tầm quan trọng của trang phục lót. Dù trang phục lót chỉ để cho bạn hay "nửa kia" nhìn ngắm nhưng chúng lại đóng vai trò khá quan trọng trong việc tôn vinh sự gợi cảm và sự nữ tính của bản thân. Vì vậy, bạn hãy "tự chiều chuộng" mình bằng những trang phục lót gợi cảm, phù hợp và thậm chí là đắt tiền. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về hiệu quả mà chúng mang lại.

Chọn mỹ phẩm chỉ cần công dụng, không cần cảm xúc

làm đẹp, trang điểm, quan niệm làm đẹp

Khi chọn mua một món đồ mỹ phẩm, bạn thường chỉ quan tâm đến công dụng mà bỏ quên cảm xúc bản thân khi cầm trên tay sản phẩm đó. Sự thật chứng minh rằng nếu chọn một món đồ mình yêu thích sẽ khiến bạn gắn bó và gìn giữ lâu hơn vì nó góp phần thể hiện cá tính và con người bạn. Nước hoa là một ví dụ điển hình. Một biên tập viên tạp chí từng chia sẻ rằng mỗi lần đi mua nước hoa, cô thường thử rất lâu bằng cách hít, xịt lên giấy, lên cổ tay rồi sau đó thì dứt khoát... bỏ đi. Cô chỉ quay lại sau một thời gian dài khi vẫn còn nhớ rõ và đam mê mùi hương ấy. Những món đồ gắn với ký ức mỗi thời điểm mỗi con người sẽ khiến bạn yêu nó rất lâu và tình yêu thường làm nên chuyện. Bạn sẽ thấy mình trở nên quyến rũ, nữ tính hơn nhiều khi có bên mình món đồ yêu thích ấy.

Trang điểm không cần hài hòa với trang phục

Màu sắc trang phục và phong cách trang điểm có thể hài hòa với nhau nhưng tông trang điểm nên nhẹ nhàng hơn tông quần áo. Chẳng hạn, nếu bạn diện một chiếc váy màu bạc, hãy thử phấn mắt màu xám nhạt, phủ một lớp màu hồng nóng và son môi hồng nhạt.

Tóc đỏ không hợp với son môi đỏ

Trên thực tế, sai lầm nằm ở chỗ bạn chọn son màu đỏ nóng. “Trong quá khứ, những người có mái tóc đỏ thường chọn son môi màu nâu đỏ để hài hòa với sắc nóng của mái tóc,” Surrat cho biết. Tuy nhiên, vì hầu hết những người có mái tóc hoe đều có làn da lạnh, hơi hồng nên trang điểm tông đỏ đằm như màu đỏ anh đào trông sẽ trẻ trung và sôi nổi hơn.

Chỉ dùng lông mi giả vào buổi tối

mi giả, làm đẹp

“Có một thời lông mi giả chỉ dành cho các minh tinh,” Surrat nói. “Tuy nhiên, sai lầm ở chỗ dùng lông mi giả quá dài và dày để sử dụng được lâu.” Để lông mi giả trông tự nhiên hơn, bạn chỉ dán một phần lông mi giả ở góc ngoài phía đuôi mắt, sau đó bạn dùng lớp phủ mascara để nối phần lông mi giả với lông mi thật. “Nhờ vậy, lông mi giả trông bớt nặng nề hơn,” chuyên viên trang điểm Mally Roncal cho biết.

Mặc đẹp cho người đối diện

Phụ nữ thường lấy suy nghĩ của người đối diện làm thước đo cho phong cách ăn mặc của mình. Một chiếc váy bạn yêu thích có thể bị xếp xó sau khi nghe cô bạn nhận xét vu vơ hay một kiểu tóc cá tính mà bạn không bao giờ dám cắt chỉ vì mọi người xung quanh đã quen nhìn thấy bạn dịu dàng trong mái tóc dài. Dù bạn là người thích làm đẹp theo xu hướng nhưng không có nghĩa là bạn chỉ mặc những thứ vừa mắt đám đông mà bỏ qua chính kiến của riêng mình. Thời điểm bạn tự tin diện những trang phục mình yêu thích bất chấp ý kiến chưa thuận tình của người xung quanh chính là lúc bạn tin tưởng vào sự lựa chọn cũng như vẻ đẹp của chính mình.

Làm đẹp theo tuổi tác

Ngày nay có những phụ nữ trẻ trung bất chấp tuổi tác và việc họ lựa chọn cho mình một phong cách ăn mặc phù hợp, thông minh sẽ dễ dàng đánh lừa thị giác của người đối diện. Vì vậy, bạn hãy quên đi số tuổi của bản thân và thoải mái lựa chọn những trang phục để mình tự tin.

làm đẹp, kiểu tóc, chăm sóc sắc đẹp

Trang điểm "hoành tráng" khi đi tiệc

Khuynh hướng trang điểm cầu kì đã lỗi mốt; thay vào đó, một phong cách thư giãn, thoải mái sẽ đem lại cho bạn sự cân bằng. Buông hờ mái tóc nhẹ ngang vai với một bên tóc được thắt bím, bím vùng tóc gần tai thành bím nhỏ, mỗi đốt bím dài khoảng năm cm, thả tự nhiên phần chân tóc trông bạn sẽ tự tin, nổi bật và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Phụ nữ trên 40 nên nói “không” với thời trang tóc

Tuổi 40 tức là tuổi 30++, và trên tất cả - phụ nữ trẻ lâu hơn, vì thế chẳng có lí do gì mà chị em lại không thể thử các lọn tóc xoăn bồng bềnh. Tóc cần được chăm sóc thường xuyên để giữ được kiểu dáng ban đầu. Bạn có thể dùng trị liệu chăm sóc tóc chuyên sâu hàng tuần để phục hồi màu sắc và tăng cường độ bóng cho tóc. Cắt tóc đều đặn để mái tóc khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn