Top thực phẩm vàng cho mọi phụ nữ luôn trẻ đẹp, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc chị em sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ có tác dụng chống lão hóa cho da và phòng tránh được một số bệnh như tim mạch, huyết áp...

Top thực phẩm vàng cho mọi phụ nữ luôn trẻ đẹp, khỏe mạnh
Đu đủ có thể cân bằng được tác dụng có hại của sodium trong huyết áp. 

Cá hồi 

Cá hồi rất giàu vitamin D, protein, canxi, sắt, dầu omega 3....nên nó là một trong số những loại  thực phẩm hàng đầu rất tốt cho sức khỏe của chị em. Cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ. .

Việc chị em sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ có tác dụng chống lão hóa cho da và phòng tránh được một số bệnh như tim mạch, huyết áp... Canxi trong cá hồi góp phần giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Đu đủ

Chứa một lượng ấn tượng kali và vitamin C, đu đủ có thể cân bằng được tác dụng có hại của sodium trong huyết áp. Nghiên cứu do Bộ Y tế và dịch vụ con người của Mỹ cho thấy phụ nữ đối mặt với nguy cơ liên quan đến túi mật hơn nam giới.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho rằng thai phụ nên cẩn thận với loại trái cây này, do nó có tác dụng như thuốc ngừa thai tự nhiên, có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai. Khẩu phần: 2 lát/ngày.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều Vitamin B12, riboflavin, canxi và protein. Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên cũng giống như bất kì thực phẩm nào khác, sữa chua vừa có lợi vừa có hại cho  sức khỏe nếu không biết bổ sung hợp lý. Đặc biệt với các chị em nên bổ sung sữa chua hàng ngày để có được làn da đẹp mịn màng nhất.

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm được nhiều chị em nhiều thích. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa cao như ycopene và biotin giúp trong việc phòng ngừa ung thư cực tốt.

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo.

Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp. Hãy sử dụng cà chua hàng ngày giúp có được làn da đẹp mịn màng và có được sự trẻ lâu.

Cải bó xôi

Được xem là một trong những nguồn folate tốt nhất, giúp ngăn ngừa tình trạng sẩy thai, tim mạch, ung thư ruột kết và mất trí nhớ. Đây là loại rau cải đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp bảo vệ da trước tổn hại từ nhiệt độ và giảm nếp nhăn cũng như tình trạng da xù xì, thô ráp. Khẩu phần: 2-3 bữa/tuần.

Quả cà - thần dược chữa bách bệnh thật rẻ tiền
Với các chất khoáng vốn có, quả cà còn giúp chống ứ đọng cholesterol, điều trị các bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường và phòng chống ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn