Những cách ăn trái cây gây nguy hiểm "chết người"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trái cây là thực phẩm gần như ít thiếu trong thực đơn của mỗi gia đình, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ mang tới nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Bật mí những tác hại
Người bị động mạch vành ăn càng nhiều hoa quả, bệnh càng nặng thêm.

Ăn nhiều quýt hại dạ dày

Căn cứ vào nghiên cứu của các chuyên gia, một ngày không nên ăn quá 3 quả quýt. Vì chỉ cần 3 quả quýt là đủ bổ sung nhu cầu  vitamin C của mỗi người. Nếu ăn nhiều quýt sẽ có hại cho vòm miệng và răng.

Đặc biệt là không nên ăn quýt khi bụng đói vì chất toan của nước quýt sẽ kích thích rất mạnh với màng dạ dày, ảnh hưởng cho sự hấp thụ tiêu hoá bình thường của dạ dày.

Dưa hấu gây lạnh

Dưa hấu có tác dụng để giải nhiệt. Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu thường xuyên ăn thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.

Chuối tiêu ức chế mạch máu

Trong chuối có nhiều hàm lượng Mg (Magiê), nếu ăn nhiều vào lúc đói hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ Mg và Cancium, gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, khi đói bụng không nên ăn chuối tiêu. 

Người bị bệnh động mạch vành không được ăn nhiều hoa quả

Như đã nói, ăn hoa quả với lượng vừa phải sẽ bồi bổ cho cơ thể như các loại axit hữu cơ, muối vô cơ, các loại sinh tố và chất xơ xenlulo... Nhưng ăn hoa quả nhiều đối với những người bệnh động mạch vành, cao huyết áp và những người bệnh tim mạch thì càng làm bệnh nặng hơn.

Vì trong hoa quả ngoài các chất dinh dưỡng còn có các loại đường: đường quả, đường glucosa, đường mía... Nếu ăn nhiều, các chất đó tăng lên sẽ gây nhiều mỡ trong máu và béo, không có lợi cho người bệnh. 

Ăn trái cây sau bữa ăn

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày, đường ruột và tuyến tụy.

Đối với những người đang muốn giảm cân, việc ăn trái cây thay cơm hoặc ăn trái cây ngay sau ăn cũng là điều không tốt vì ăn nhiều trái cây sau ăn cũng là nguyên nhân khiến dạ dày bị giãn ra, dẫn tới béo phì. Tốt hơn cả là ăn trái cây một giờ trước bữa ăn, vừa có tác dụng giảm béo, vừa giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả.

Bật mí những tác hại
6 điều cần phải biết khi ăn hải sản
Hải sản là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng thế nào mới đúng cách và không hại sức khỏe thì không phải ai cũng biết...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn