TP.HCM: Bảo mẫu đánh trẻ em nhiễm HIV/AIDS ngay trong bữa ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều trẻ em nhiễm HIV/AIDS bị bảo mẫu đánh đập.

Qua tìm hiểu, Khoa măng non của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân có hơn 20 trẻ nhiễm HIV trong độ tuổi 3 đến 6 tuổi. Trong đó, có hai bé gái bị mù khoảng 8 tuổi có thể trạng khá yếu ớt là bé C.T. và M.

Mô tả ảnh.
Bảo mẫu đánh trẻ em. 

Trong sinh hoạt hàng ngày, bé C.T. có thể bò trên nền nhà, còn M. không tự di chuyển được. Hai bé này thường được các bảo mẫu cho ngồi yên trên ghế để ăn.

Đến sáng ngày 25/2, bảo mẫu tên C. một tay giữ một bé trai, tay còn lại đút cho bé này ăn. Do không chịu ăn, bé trai đã bị bảo mẫu này tát, dọa đánh đánh khiến bé sợ hãi khóc thét. Thấy bé trai khóc, bà C. không dỗ dành mà tiếp tục tát thêm hai cái khiến bé trai hoảng sợ la lên “không… không…”. 

Bực mình, bảo mẫu C. đã dùng tay đánh một bé trai khác rồi quay sang cho C.T. và M. ăn. Tuy nhiên, hai bé chưa kịp ăn thì đã bị bảo mẫu này đập vào đầu. Đồng thời, bảo mẫu này phạt một bé trai khác đứng ăn, không cho ngồi chung bàn với những bé khác.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh của bảo mẫu gây phẫn nộ. 

Bên cạnh là bảo mẫu Q. cho bé T. (3 tuổi) ăn. Khi bé T. không ăn thì bị bà Q. quát lớn rồi đánh vào đầu khiến cháu bé ngã lăn xuống nền gạch. Dụ vậy, bà Q. bắt phải im lặng nếu không sẽ đánh đập bé T. 

Thái độ hung dữ của bà Q. khiến cháu T. hoảng sợ càng khóc to hơn thì bị bảo mẫu này vung gậy đánh tiếp 4 cái. Đau đớn, bé T. bỏ chạy thì bị người phụ nữ này tóm lại rồi siết chặt bé T. Khi bé gái vùng vẫy thì bị tát vào mặt liên tiếp. 

Trước đó sáng 23/1, bảo mẫu tên L. lần lượt đút cháo cho C.T. và M.. Trong lúc đút cháo cho C.T., bà L. kêu một bé trai lại gần và nhéo tai khiến bé kêu ré lên. Trong lúc cho bé  C.T. ăn thì bảo mẫu này buông muỗng tát vô má của bé M. đang ngồi bên cạnh.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh bảo mẫu đánh đập trẻ em. 

Khi bị nhồi muỗng cháo đầy vào miệng, bé C.T. nuốt không hết liền bị bà đánh vô trán. Bà liên tục đút cháo cho bé M., mỗi muỗng cháo bà này thường nhồi liên tục 3-5 lần vào miệng bé M.. 

Bác sĩ Đào Thị Huê - phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân cho biết trung tâm hiện có 120 trẻ, trong đó khoa măng non có 22 trẻ với 15 bảo mẫu.

Trao đổi về vụ việc, Bác sĩ Đào Thị Huê - phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân cho biết, Trung tâm có khoảng 120 trẻ, trong đó khoa măng non có 22 trẻ với 15 bảo mẫu. Do những trẻ em nhiễm HIV có thể trạng yếu hơn những bé khác nên trung tâm thường xuyên được tập huấn cho các bảo mẫu về trẻ vị thành niên cũng như dự phòng lây truyền.

Ngoài ra, ban giám đốc trung tâm thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các bảo mẫu tuân thủ những quy định chăm sóc trẻ. Hiện tại, trung tâm vẫn chưa ghi nhận được trường hợp bảo mẫu đánh trẻ. 

Trước thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 6-4 nêu về việc các bảo mẫu của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Sở LĐ-TB và XH TP.HCM) đánh trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn, GS.TS Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đây là những hành động kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS rất đáng lên án. 

Bộ Y tế đã giao Cục Phòng chống HIV/AIDS có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của TP HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm.

Phẫn nộ bảo mẫu kẹp nách, đánh đập trẻ mồ côi dã man
Phẫn nộ bảo mẫu kẹp nách, đánh đập trẻ mồ côi dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bức xúc vì cháu bé 2 tuổi đi vệ sinh không đúng nơi quy định, một bảo mẫu đã cắp nách, ra tay đánh đập dã man khiến dư luận bức xúc tột cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn