TP.HCM: Đề xuất cho cán bộ, công chức tiêm đủ mũi vắc xin được đi làm trong 2 khung giờ

( PHUNUTODAY ) - Công an TP HCM đề xuất cán bộ, công chức thành phố đi từ chỗ ở đến nơi làm việc lúc 6h30-8h và 16h30-18h để tiện kiểm soát.

Nội dung được đề cập trong văn bản về phương án giải quyết đi lại do thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM gửi các cơ quan, đơn vị nhà nước của Trung ương đóng trên địa bàn; các tổ chức chính trị xã hội của thành phố và các sở, ngành ngày 22/9.

Theo đó, nhằm hạn chế thủ tục cấp đổi giấy đi đường và dùng giấy đi đường không đúng mục đích, Công an thành phố đề xuất giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan trên được đến trụ sở trong 2 khung giờ: 6h30-8h và 16h30-18h; lộ trình di chuyển từ chỗ ở đến nơi làm việc.

ng2_dcpn

Nếu người lao động cần ra đường làm nhiệm vụ ngoài khung giờ trên và tuyến đường cố định vẫn dùng giấy đi đường đã cấp; trường hợp đổi ca, bị nhiễm Covid-19 sẽ đổi giấy. Trường hợp do yêu cầu công việc cần đi lại, Công an thành phố xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và giải quyết từng đơn vị.

Ngoài ra, Công an thành phố đề nghị các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở về Sở Nội vụ tập hợp, gửi về Công an thành phố để cập nhật danh sách quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, cán bộ, công chức cần khai báo y tế trên phần mềm VNEID của Bộ Công an trước khi ra đường.

Công an TP sẽ kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác hoặc đối chiếu với danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, Công an TP lưu ý cán bộ, công chức phải được tiêm 2 mũi vắc xin, gia đình không thuộc khu vực phong tỏa cách ly (nội dung này do thủ trưởng đơn vị thẩm định, ký duyệt, cán bộ, công chức cam kết).

Trước đó, ngày 16/9, UBND TP.HCM đã có công văn số 3086 về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trong đó UBND TP giao Công an TP cấp giấy đi đường hoặc mã QR code cho cán bộ, công chức, theo danh sách đề nghị của cơ quan, đơn vị.

TAGS:TP HCM
Theo:  khoevadep.com.vn copy link