TPHCM: Hơn 10 nghìn trẻ lớp 6 đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, trong ngày đầu triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi (16/4), TP đã tiêm cho hơn 10.000 trẻ đang học lớp 6.

Cụ thể, đã có 10.434 trẻ học lớp 6 trên tổng số 97.064 trẻ được tiêm vaccine tại 96 điểm tiêm trên địa bàn 19 quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Trong đó có 1.379 trẻ hoãn tiêm, phần lớn là những trẻ đã mắc Covid-19 mà chưa đủ thời gian 3 tháng tính từ khi mắc bệnh.

Trẻ có tiền sử dị ứng, đang mắc bệnh lý cấp tính cũng nằm trong nhóm trẻ hoãn tiêm. Trong đó, có 28 trường hợp sau khi khám sàng lọc được chỉ định chuyển tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Sở Y tế TPHCM cho biết công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống Covid-19. Tới thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

Trong ngày hôm qua, Đoàn kiểm tra do ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại một số điểm tiêm trường học trên địa bàn thành phố.  

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, điểm tiêm tại các trường đảm bảo được an toàn trong công tác tiêm chủng cho các em học sinh; nhà trường bố trí các khu vực theo đúng quy trình một chiều, thực hiện đúng theo quy trình, thu gom và xử lý rác thải y tế, chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu, đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu.

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra ghi nhận tâm lý phụ huynh và học sinh rất phấn khởi khi đến điểm tiêm vaccine phòng Covid-19.

Có một số điểm tiêm có sáng tạo trong thiết kế phòng chờ sau tiêm. Chẳng hạn như điểm tiêm trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, bố trí nhiều kệ sách, đồ chơi cho trẻ em, tạo được tâm lý thoải mái cho trẻ và phụ huynh.

Trước đó, Chính phủ Úc đã viện trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố tổng cộng 921.000 liều vắc xin Moderna (tính theo liều 0,25ml). Trong đó, TPHCM được cấp 87.500 liều vắc xin Covid-19 trong đợt đầu tiên để thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho trẻ 5-11 tuổi.

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, trước đó, Thành phố đã tấp huấn cho hơn 7.500 nhân viên y tế thực hiện công tác tiêm chủng. Ngoài ra, Thành phố cũng đã xây dựng đầy đủ phương án tổ chức cấp cứu tại điểm tiêm, bố trí đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc, … nhằm sẵn sàng và đảm bảo tốt nhất cho chiến dịch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link