Trà là "thức uống trường thọ" nhưng nhất định phải nhớ quy tắc quan trọng này khi sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số quy tắc quan trọng trong uống trà được các chuyên gia sức khoẻ lưu ý cho bạn.

Hầu hết mọi người đều đánh thức cơ thể với một tách trà vào buổi sáng. Điều này khiến trà trở thành thức uống được uống nhiều nhất trên toàn cầu chỉ sau nước lọc. Nhưng không phải uống trà lúc nào, bằng cách nào cũng được. Dưới đây là một số quy tắc quan trọng trong uống trà được các chuyên gia sức khoẻ lưu ý cho bạn.

Tác dụng của trà

1. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trà có thể bảo vệ tim trước các thương tổn do thiếu máu cơ tim cục bộ gây nên. Hợp chất kháng viêm trong trà xanh là catechin có thể làm giảm viêm và giảm căng thẳng oxy hóa trên tim. Và loại bỏ cholesterol xấu hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch.

quy-0tac-uong-tra-1

2. Hỗ trợ chữa trị các bệnh răng miệng

Với đặc tính chống vi khuẩn của trà. Nó sẽ làm mất mùi hôi khó chịu ở miệng. Trả lại hơi thở tự nhiên và phòng chống sâu răng. Ngoài ra, theo một công trình nghiên cứu, trà xanh còn có thể giảm đáng kể việc mất men răng.

3. Thanh nhiệt, đào thải chất độc

Trà xanh hạn chế khả năng tích nước trong cơ thể. Thải chất lỏng dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Vừa thải chất độc vừa có công dụng thanh nhiệt cho cơ thể.

4. Giảm nguy cơ sỏi mật

Hợp chất EGCG và polyphenol có trong trà có công dụng ngăn cản những tế bào bất thường phát triển và giảm nguy cơ gặp các bệnh ở tuyến mật.

5. Lợi tiểu

Uống trà giúp ức chế sự thu nạp của tiểu quản thận. Kích thích trung khu vận động của huyết quản nhờ vậy có công dụng lợi tiểu.

6. Làm giảm huyết áp

quy-0tac-uong-tra-3

Hơn 4000 hóa chất có trong trà có công dụng tốt làm giảm huyết áp, vì vậy đặc biệt tốt cho người bị bệnh huyết áp cao.

7. Ngăn chặn được lão hóa

Nhờ các vitamin và amino acids khác nhau, trà có thể phòng chống tình trạng thiếu vitamin A, vitamin C và B…Uống trà một khoảng thời gian dài vừa phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ.

Những quy tắc quan trọng khi uống trà

Theo khuyến nghị, bạn có thể uống 2-3 tách trà mỗi ngày. Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe trên, nếu uống không đúng cách trà xanh cũng có những công dụng phụ khi không uống đúng cách. Dưới đây là những quy tắc cần tuân thủ khi uống trà:

+ Không uống trà lạnh do trà lạnh gây đình trệ khí, gây tiết đờm.

+ Trà để lâu dễ bị oxy hóa và nhiễm khuẩn, vì vậy không uống trà khi đã để quá lâu.

+ Trà không nên pha lại nhiều lần nước do các nguyên tố vi lượng có trong trà không còn.

quy-0tac-uong-tra-4

+ Tránh uống trà trước và sau ăn: Uống trước ăn sẽ làm loãng dịch vị dạ dày. Sau ăn, axit tannic trong trà làm cho protein trong thức ăn bị cứng lại sẽ khó tiêu và vì trà xanh ức chế việc hấp thụ sắt và canxi nên sẽ không có ích cho sức khỏe. Vì vâỵ bạn nên uống trà sau bữa ăn khoảng từ 15 đến 20 phút. Tuy nhiện, vì nhiều loại trà ưa thích của bạn có chứa caffein như trà đen, trà matcha, trà xanh không được khuyến khích uống sau bữa tối.

+ Không sử dụng nước trà để sử dụng thuốc, sẽ làm tác động tới hiệu quả của thuốc.

+ Trà để qua đêm khiến một vài vitamin bị phân hủy, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, vì vậy cũng không nên sử dụng.

+ Trong những ngày “đèn đỏ”, cũng không nên sử dụng trà vì sẽ mất máu nhiều hơn.

+ Trà có thể gây mất ngủ, chính vì vậy không uống trà trước khi đi ngủ.

+ Tránh uống trà đặc, nên pha loãng khi uống để không gây tác động tới thần kinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link