Trân bàn rượu có ‘1 loại người’, tưởng bình thường nhưng rất xảo quyệt, hãy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn uống mà gặp kiểu người này trên bàn nhậu hãy tránh xa kẻo rước họa.

Người hay ép bạn uống rượu

Văn hóa bàn rượu đã được lưu truyền hàng nghìn năm, từ ngâm thơ uống rượu cho đến việc uống rượu gắn liền với công việc ngày nay. Có thể sẽ khác nhau về nhiều thứ, nhưng trong trường hợp bình thường, bạn sẽ bao giờ tự uống rượu trong bàn nhậu. Nếu bạn phải uống một mình có nghĩa là bạn không được coi trọng, hoặc nếu người khác thấy bạn uống một mình, họ sẽ cho bạn là tham lam.

Vì vậy, trên bàn tiệc hầu hết mọi người sẽ mời rượu nhau, tuy nhiên việc mời để tạo không khí vui vẻ, thì đây cũng là cách thức để thể hiện sự tôn trọng dành cho người khác.

Thuyết phục người khác uống rượu cần phải có chữ "tôn trọng", tùy hoàn cảnh, tửu lượng mỗi người mà xem xét chứ đừng thuyết phục, ép người khác một cách mù quáng.

Kiểu người thích cưỡng ép người khác, sĩ diện như thế này không đáng tin cậy để kết bạn. Nhậu là một thú vui nhưng nhậu để cho bản thân say đến mức mất lý trí thì không nên.

5

Không bao giờ đề nghị thanh toán

Không phải tất cả mọi người đều thực dụng trên bàn rượu, trong cuộc sống hàng ngày thường có những nhóm nhỏ thường tụ tập lại mỗi khi rảnh rỗi, mọi người cùng nhau thưởng thức rượu, hàn huyên chuyện gia đình, trao đổi công việc, nâng cao kiến thức và giúp mọi người gắn bó hơn.

Tuy nhiên, trong một bữa tiệc, để mọi thứ trở nên hài hòa và bền chặt thì mọi người thường chia đều chi phí hoặc thay phiên nhau mỗi người mời một lần. Tuy nhiên, một số người lại lợi dụng những điều “không rõ ràng” này để trốn tránh, không bao giờ muốn bỏ tiền hoặc đề nghị được thanh toán.

Đối với những người coi trọng bữa ăn hơn tiền bạc, tình bạn, tốt nhất nên tránh xa họ.

2

Khoe tiền, ức hiếp kẻ yếu

Trên bàn ăn, không hiếm có những người thích khoe khoang sự giàu có của mình. Họ thản nhiên khoe mình tháng kiếm được vài trăm triệu, đi nhậu mỗi lần cả chục triệu là chuyện bình thường. Sự khoe khoang đầy ngạo nghễ này thực sự khiến mọi người cảm thấy khó chịu.

Nếu là một người có hiểu biết, họ sẽ quan tâm với hoàn cảnh của đối phương, tận dụng cơ hội ngồi ăn cùng bạn bè để hiểu hoàn cảnh của mọi người, liệu bản thân có thể giúp đỡ được gì hay không. Nếu không thể giúp gì được cho người khác, thái độ khiêm tốn, không khoe khoang cũng xứng đáng được mọi người ngưỡng mộ và tôn trọng. Ngược lại, những người thích khoe mẽ thành tựu mới đạt được cần cân nhắc khi kết giao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link