Trấn Thành bức xúc tuyên bố: "Chúng tôi đủ khả năng kiếm tiền nuôi sống bản thân"

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc trò chuyện để trao 3 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung cho MC Đại Nghĩa, Trấn Thành đã thẳng thắn nói về chuyện nghệ sĩ nhận tiền từ thiện.

Những ngày vừa qua, nhiều nghệ sĩ đã có hành động quyên góp vật chất hướng về miền Trung ruột thịt. Tuy nhiên giữa lúc mọi người ra sức ủng hộ và cứu trợ đồng bào thì có nhiều số ý kiến hoài nghi, truy xét số tiền "khủng" mà nghệ sĩ nhận làm từ  thiện.

Trước những sự việc này, Trấn Thành đã đăng clip lên tiếng về chuyện trích 3 tỷ đồng trong tổng hơn 8 tỷ đồng anh kêu gọi được để nhờ MC Đại Nghĩa hỗ trợ đồng bào miền Trung. Nam MC bức xúc trước tin đồn về chuyện nghệ sĩ kêu gọi từ thiện và nhấn mạnh: "Nhiều người cứ bắt nghệ sĩ chúng tôi phải giải trình số tiền từ thiện, nếu như thế có lẽ chúng tôi sẽ không làm nữa. Đây không phải nhiệm vụ chúng tôi sinh ra phải làm. Đã nói từ thiện thì phải làm từ tâm. Chúng tôi làm từ thiện cực khổ lắm, phải làm đủ thứ chuyện. Chúng tôi không ăn một đồng nào hết. Ăn tiền từ thiện này sống không nổi, không ngóc đầu lên được. Chúng tôi đủ khả năng kiếm tiền nuôi sống bản thân, chứ không ai đi ăn tiền từ thiện hết".

Về số tiền 8 tỷ, anh cũng đã chia sẻ chia thành 3 phần và gửi các nghệ sĩ khác đi từ thiện.

"Gửi anh Đại Nghĩa 3 tỷ (đã rút tiền mặt gửi ảnh đem xuống cho bà con) sẽ lưu ý tới Lệ Thuỷ - Quảng Bình, hay mấy xã ít ai đến như Hương Thuỷ... Mua xuồng cứu hộ, thức ăn, nước sạch và được sẽ cố gắng trao tiền mặt cho họ.

- Gửi cô Ngọc Hương (mẹ ruột ca sỹ Hồ Ngọc Hà) 1 tỷ. Cô Hương quê ở Quảng Bình. Cô làm từ thiện cũng lâu năm. Cô biết rất rành địa bàn và các trường hợp cần giúp đỡ. Cô sẽ xuống tận dưới đó để giúp đỡ mọi người!

Phần còn lại Thành sẽ chuyển hết cho Thuỷ Tiên. Em là quán quân cứu trợ năm nay nha Tiên. Em đúng là bà Tiên nha Tiên. Anh kính nể tấm lòng nhân ái của em. Em tuyệt vời! Quý vị yên tâm rồi nhé! Tiền sẽ tới tay bà con!!!!", anh viết.

Trước đó, Thuỷ Tiên cũng cho biết chuyện làm từ thiện là xuất phát từ tâm, chẳng ai có quyền bắt buộc người khác làm. Cô từng khẳng định rằng: "Trên đời có người tốt cũng có người tham nên mình lỡ thương rồi thì thương luôn người tốt lẫn xấu và chia sẻ cũng như chịu đựng tí xíu. Chứ bây giờ thấy họ như vậy mà bỏ đi luôn thì tội cho mấy người khổ quá. Ở đâu cũng vậy hết ạ. Giờ mà thấy vậy không giúp thì sẽ chẳng bao giờ giúp được ai cả, vì đâu cũng vậy".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link