Mẹo cấp cứu các căn bệnh của làn da vào mùa Đông từ đầu đến chân chị em cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp, nứt nẻ, ngoài biểu hiện ở da mặt thì còn thể hiện ở đôi môi, bàn tay và toàn bộ cơ thể.

Thời tiết mùa đông thực sự không có lợi cho làn da con người. Khi đó, không khí hanh khô cùng nhiệt độ lạnh giá sẽ khiến làn da xỉn màu và đôi môi khô nứt nẻ. Chuyên gia đã chỉ ra một số cách giải quyết vấn đề cho làn da từ đầu đến chân vào mùa đông giúp bạn thoải mái hơn khi thời tiết trở lạnh.

Đối với khuôn mặt

Khi nhiệt độ xuống thấp, quá trình trao đổi chất, luân chuyển tế bào diễn ra chậm hơn, bạn cần chú ý đến việc tẩy tế bào chết. Bạn có thể khôi phục vẻ ngoài rạng rỡ bằng cách kết hợp các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng. 

Tiếp đến, bạn cần một loại kem dưỡng ẩm dày để giữ vùng da không bị căng và bong tróc. Nên nhớ rằng các sản phẩm chứa axit hyaluronic sẽ giúp khóa ẩm tốt hơn nhưng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

cham-soc-da-3-5198

Đối với cơ thể

Da có thể trở nên ngứa, nổi mẩn và nhạy cảm hơn vào mùa đông. Bạn có thể tắm với nước nóng để làm dịu đi cảm giác khó chịu đó nhưng dễ làm da mất đi lượng dầu giữ ẩm. Bạn nên hạn chế tắm nước nóng trên 10 phút. Song song, bạn nên sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng có lợi ích dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết cho cơ thể cũng quan trọng không kém trong việc duy trì làn da sáng khỏe. Điều này tương tự đối với da mặt.

Quá trình này sẽ giúp làm dịu làn da đang bị khô và kích ứng. Bạn nên thoa các sản phẩm kem dưỡng thể giàu axit lactic để loại bỏ tế bào da chết sau khi tắm.

Đối với đôi môi

Vùng da ở môi rất mỏng, đó là lý do khiến môi dễ bị ảnh hưởng nhất khi thời tiết khắc nghiệt. Để loại bỏ tình trạng đó, bạn cần tẩy da chết ở môi để khiến đôi môi luôn căng mịn và có sức sống hơn.

5-buoc-cham-soc-moi-co-ban-de-co-bo-moi-xinh-4

Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm son dưỡng có chứa các thành phần như bơ hạt mỡ, vitamin C để duy trì cảm giác mềm mại ở đôi môi.

Đối với tay và móng tay

Mùa đông đến, bàn tay bạn thường thô ráp với làn da bong tróc nứt nẻ, ngoài ra việc tiếp xúc với thời tiết lạnh cũng gây tổn hại đến móng tay của bạn.

Do đó, bạn nên duy trì thói quen thoa kem dưỡng da tay nhiều lần trong ngày, đặc biệt sau khi rửa mặt. Ngoài việc đeo găng tay, bạn có thể ngăn ngừa vùng da này nứt nẻ bằng cách xoa bóp với dầu đặc trị chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Các loại dầu làm mịn màng vùng da tay cũng có thể sử dụng cho các khu vực da khác dễ bị khô như khuỷu tay và gót chân.

Theo:  xevathethao.vn copy link