Trang Trần cảm ơn Xuân Lan vì được 'giải oan' sau 10 năm phát ngôn gây ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - "Tôi đã im lặng làm việc của mình, nhưng không bao giờ ân hận và không bao giờ rút lại lời mình nói", Trang Trần tâm sự.

Cách đây 10 năm, Trang Trần từng gây sốc khi tiết lộ nhiều người mẫu Việt sống dựa vào nghề bán dâm. Nhưng lúc đó, phát ngôn của cô khiến nhiều người bất ngờ, lên án. Các đàn chị trong nghề vì coi thường nghề nghiệp, có những góc nhìn quá tiêu cực. Thậm chí lúc đó, Xuân Lan từng tuyên bố không coi Trang Trần là người mẫu, cô cho rằng việc đồng nghiệp để lấy tiếng vang cho bản thân là việc làm mờ ám, không có tư cách nghề.

trang-tran-va-xuan-lan

Câu chuyện dần vào quên lãng thì mới đây, trong một chương trình Xuân Lan bất ngờ đề cập đến việc này. Cô nói rằng nhiều người lấy danh xưng người mẫu để làm giá cao đi khách, chứ chưa bao giờ thực sự bước lên sàn diễn như một người mẫu chuyên nghiệp.

Tình cờ đọc được những chia sẻ của đàn chị, Trang Trần vỡ òa vì đã 10 năm trôi qua  chính những phát ngôn của Xuân Lan để tự "giải oan" cho mình. Cô viết:

"10 năm trước, chị Xuân Lan và một số chị khác trong nghề mẫu mắng tôi khá nặng, nói tôi không tôn trọng nghề người mẫu. Lý do đơn giản là tôi nói thẳng trong bài phỏng vấn rằng có nhiều người mẫu bán dâm. Rất nhiều người hùa theo ý kiến chị Xuân Lan, nói rằng tôi nói những điều đó mục đích là ham nổi tiếng, câu view rẻ tiền, đánh bóng tên tuổi.

Tôi đã im lặng làm việc của mình, nhưng không bao giờ ân hận và không bao giờ rút lại lời mình nói. Tôi chỉ buồn là những cây đa cây đề trong làng mẫu, đã biết rõ mọi điều, đã biết rõ tôi có cần danh vọng của nghề người mẫu nữa hay không, mà vẫn nặng lời với tôi quá thể.

trang-tran-va-xuan-lan 1

10 năm qua đi, biết bao nhiêu câu chuyện xảy ra, thực tế còn phũ phàng và lầy lội gấp cả trăm lần lời tôi nói. Con người ta, giữ mình lành sạch rất khó, giữa một nơi cuộc sống được đo đếm chủ yếu bằng bề ngoài và kim tiền. Nghề người mẫu đối mặt với tất cả những điều ấy.

10 năm. Dù chị không nói là tôi đúng, nhưng qua bài báo này, tôi coi đó là sự thừa nhận của chị, rằng lời tôi nói 10 năm trước không hề sai. Cảm ơn chị Xuân Lan, chị đã hiểu em rồi chị nhỉ?

10 năm qua, tôi vẫn dành cho Xuân Lan sự tôn trọng cao cả, vì chị có vị trí, kỹ năng và khả năng xử lý trên sàn catwalk bất khả chiến bại. Chị chỉ đạo catwalk cũng rất thành công.

10 năm qua, gặp chị Xuân Lan và các đàn chị ở bất cứ đâu, tôi vẫn cúi đầu chào chị như chào một tiền bối trong nghề. Dù các chị không nhìn thấy, hoặc có thể các chị không thèm chào lại, nhưng tôi giữ vững nguyên tắc của mình, sống phải có trên có dưới, có trước có sau và những người tài năng luôn cần được trân trọng.

Tôi cúi đầu chào các chị, không phải cần sự bố thí lòng thương hại từ họ. Mà thực ra 10 năm qua, tôi muốn làm như thế, để nhận được cảm giác của ngày hôm nay: Tôi đã đúng và tôi sống đúng với những gì mình có, không bao giờ hổ thẹn và cắn dứt lương tâm với nghề người mẫu.

Tôi đã làm nghề như thế nào? Tôi đã làm nghề bằng sự nỗ lực cố gắng gấp nhiều người khác. Tôi đã làm nghề bằng một thái độ chuyên cần và rộng lượng, không sân si và gây áp lực với bất cứ nhà thiết kế nào.

Và trong ứng xử với các đồng nghiệp, sau 10 năm nhìn lại, tôi tự yêu bản thân mình hơn vì tôi đã tự mình gột rửa bản thân để trưởng thành, để luôn nhìn mọi thứ ở trong sự cân bằng và không thù hận.

Tôi muốn cảm ơn những anh chị và đồng nghiệp 10 năm xưa ấy đã đứng về phía Trang Trần, họ đã khẳng khái nói rằng Trang không nói gì sai. Bạn tôi hay đùa một câu rất vui 'Nhớ tất cả và không tha thứ', tôi thích câu ấy nhưng học anh ấy một nửa đầu, còn nửa sau tùy vào từng hoàn cảnh. Có những lúc đúng là không thể tha thứ được. Nhưng cơ bản cuộc đời không hận thù và không giận dữ, mới là cuộc đời đáng sống và đáng yêu...

Vâng, chính là tôi đấy, một thập kỷ, ở tuổi 35 Trang Trần mới được giải oan!".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link