Đây chính là loạt thói quen khiến bạn không bao giờ có được mái tóc ngắn đẹp như ý

( PHUNUTODAY ) - Rất có thể bạn đang mắc phải những sai lầm này trong quá trình chăm chút tóc nên mới không có tóc ngắn đẹp.

Mái tóc ngắn giúp phái đẹp sở hữu diện mạo trẻ trung, tôn nhan sắc lên vài phần. Ngoài ưu thế “hack” tuổi, tóc ngắn còn được phần lớn chị em lựa chọn bởi dễ chăm sóc. Tuy nhiên đôi khi vẫn có những thói quen khiến bạn không có được mái tóc ngắn như ý. Rất có thể bạn đang mắc phải những sai lầm này trong quá trình chăm chút tóc nên mới không có tóc ngắn đẹp.

Không dùng dầu xả

Nhiều người cho rằng tóc ngắn không cần dùng dầu xả vì có thể gây bết dính. Thực tế, trừ khi bạn để kiểu tóc nào cũng đều cần tới dầu xả nếu muốn có mái tóc bóng khỏe. Tóc cũng như da, khi không được cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất cần thiết sẽ tiết nhiều dầu hơn, từ đó khiến tóc bạn trở nên xơ xác . 

tocngan1

Bên cạnh đó, các kiểu tóc ngắn ngày nay thường được tạo kiểu nhất định như uốn đuôi chữ C, dập phồng chân tóc hoặc uốn xù mì, xoăn sóng nước… bạn càng cần phải chăm sóc kỹ lưỡng dù có độ dài hạn chế. Lúc này, dầu xả, kem ủ tóc và dầu dưỡng sau khi gội là những bước không thể bỏ qua.

Giữ tần suất gội giống với tóc dài

Nếu vẫn giữ tần suất gội đầu giống khi còn để tóc dài, bạn chắc chắn không thể có được mái tóc bồng bềnh. Với tóc dài, bạn chỉ cần gội đầu 2-3 lần/tuần nhưng với tóc ngắn chắc chắn bạn phải tăng số lần lên. Thậm chí với những cô nàng tóc dầu, thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, mồ hôi hay đội mũ bảo hiểm nhiều, gội đầu hàng ngày được coi là điều cần thiết để sở hữu mái tóc ngắn sạch sẽ, óng ả.

tocngan3

Để tóc khô tự nhiên

Để tóc khô tự nhiên được cho được cho là cần thiết lên tóc, từ đó giúp tóc khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên với mái tóc ngắn, bạn gái nên sấy khô phần chân tóc thay vì để khô tự nhiên.

Bạn có thể dùng khăn thấm nhẹ và sấy qua thay vì chà xát mạnh và sấy khô hoàn toàn. Ngoài ra, dùng chế độ sấy lạnh thay vì sấy nóng cũng cũng sẽ đảm bảo độ chắc khỏe của tóc hơn nữa nhé.

Không cắt tỉa thường xuyên

Có nhiều người không có thói quen cắt tóc để thay đổi diện mạo nhưng có những người rất lười cắt tỉa, ngại thay đổi. Thực tế là tóc ngắn có thể tiết kiệm hơn so với tóc dài ở khoản dầu gội, dầu xả nhưng muốn có mái tóc đẹp, giữ form bạn buộc phải tỉa thường xuyên.

tocngan2

Sau 4 - 6 tuần, tóc mọc không quá nhiều nhưng đủ khiến nó mất đi form dáng ban đầu. Bên cạnh đó, tỉa tóc thường xuyên cũng giúp loại bỏ phần tóc hư tổn, đảm bảo tóc luôn mượt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link