Tránh xa 4 lỗi làm đẹp quen thuộc gây hại cho da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc 1 trong các lỗi làm đẹp dưới đây thì dù chị em có chăm chỉ dưỡng da thì chúng vẫn "biểu tình".

Sử dụng kem không đúng trình tự

lỗi làm đẹp
Một trong những chìa khóa để có được hiệu quả cao nhất của các sản phẩm chăm sóc da là sử dụng các sản phẩm theo sự nhất quán.

Một trong những chìa khóa để có được hiệu quả cao nhất của các sản phẩm chăm sóc da là sử dụng các sản phẩm theo sự nhất quán:“mỏng trước và dày sau”. Bởi những sản phẩm có tính nhất quán nặng hơn, dày hơn có thể ngăn cản những sản phẩm mỏng nhẹ hơn chúng hấp thụ vào da.

Dùng sản phẩm làm khô da 

"Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm", chuyên gia thẩm mỹ Howard Murad ở California nói. “Những người bị mụn hoặc thỉnh thoảng có mụn nghĩ rằng họ cần làm khô da, vì vậy họ chọn những sản phẩm quá thô ráp – có thể gây kích ứng hơn cho mụn”. Ông khuyên nên tìm phương pháp điều trị làm mềm da đồng thời giải quyết vấn đề về da và luôn nhớ kết thúc bằng việc dưỡng ẩm cung cấp nước cho da.

Sử dụng nhiều sản phẩm cho da ban đêm

Càng ít càng nhiều, McElroy nói. “Sau quy trình làm sạch da bình thường, thoa 2 – 3 loại serum khác nhau để giải quyết nhiều vấn đề của da thì không hiệu quả hoàn toàn. Tất cả những sản phẩm cục bộ không hiệu quả hấp thụ đến 0,3% vào da, do vậy bạn càng thêm vào, hiệu quả mỗi sản phẩm càng ít”. Nếu bạn có nhiều nhu cầu về da, hãy thay thế serum.

Ít thay bông phấn trang điểm 

Nhiều chị em thường có thói quen ít khi thay bông phấn dùng để đánh nền và đánh lót. Điều này là không nên và nên thay thường xuyên bông trang điểm, không nên dùng quá lâu hoặc nên giặt sạch bông phấn. Hai tuần có thể thay bông phấn một lần nếu dùng liên tục.

"Giải cứu" làn da khi bị tổn thương bởi ánh nắng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ánh nắng mặt trời gây ra nhiều các vấn đề về da như mụn trứng cá, tàn nhang, cháy nắng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn