Trẻ có 4 dấu hiệu "rõ mồn một" có IQ cao vượt trội, dễ trở thành thiên tài: Con bạn sở hữu điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - Nếu một em bé có những đặc điểm sau đây trong giai đoạn 0 - 3 tuổi, điều đó chứng tỏ chúng có não bộ phát triển tốt.

Não của trẻ lúc mới sinh nặng 390 gam, bằng 25% trọng lượng não của người lớn. Khi trẻ được 6 tháng, não nặng gấp đôi so với lúc mới sinh và bằng 50% kích thước của người lớn. Khi trẻ được 3 tuổi, não nặng gần 1500g và tốc độ phát triển bắt đầu chậm lại.

Giáo sư Lin Chengzhi, một chuyên gia nghiên cứu về não bộ của Trung Quốc đã chia cuộc đời con người làm 3 giai đoạn quan trọng: 3 năm, 7 năm, 10 năm.

Tuy nhiên, khi nói về thời kỳ hoàng kim của não bộ thì chỉ trong giai đoạn đầu 0 - 3 tuổi. Vì giai đoạn này là lúc não bộ phát triển nhanh nhất thông qua khả năng nhận thức, quan sát.

tre-thong-minh-06592241

Dấu hiệu trẻ có IQ cao, thông minh ngay từ bé

1. Biết nói sớm

Trẻ 1 tháng tuổi đã biết mỉm cười mỗi khi nhìn thấy mẹ, hay như một số trẻ nhỏ biết nói sớm, đây đều là dấu hiệu trẻ có IQ vượt trội so với bạn bè cùng lứa tuổi. Khả năng nhận thức sớm này là một trong những dấu hiệu điển hình cho thấy trẻ có IQ cao.

2. Ngủ xoay đủ tư thế

Một số người mẹ phàn nàn rằng, con mình vận động nhiều, hay lăn lộn khi ngủ. Trên thực tế, hành động này cho thấy trẻ chỉ đang tìm một tư thế ngủ phù hợp nhất với mình.

3. Thích bắt chước

Những đứa trẻ thông minh, IQ cao thường có một đặc điểm chung là thích bắt chước các hành động của cha mẹ mình. Việc bắt chước này cho thấy trẻ đã biết quan sát. Đây cũng chính là cách chúng học hỏi từ thế giới xung quanh. Trẻ thích nhất là bắt chước lời nói, cách cư xử, biểu cảm, hành động của cha mẹ.

4. Nhạy cảm với âm thanh

Tai và mắt là 2 bộ phận dễ nhận biết đó có phải là một người thông minh hay không. Một đứa trẻ thông minh có phản xạ mắt tốt khi người lớn di chuyển đồ đạc hoặc tranh ảnh. Chúng cũng cực kỳ nhạy cảm với âm thanh.

Những thực phẩm giúp trẻ thông minh

Cá hồi

Các loại cá béo như cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cần thiết cho sự tăng trưởng và chức năng của não bộ. Bổ sung đầy đủ các axit béo này có thể giúp các bé cải thiện trí tuệ. Mẹ có thể cho con ăn các loại bánh sandwich kèm cá hồi thay vì cá ngừ.

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein, lòng đỏ trứng thường cung cấp nhiều choline, chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí tuệ và khả năng ghi nhớ của bé. Để giúp bữa ăn của bé hấp dẫn hơn, bạn có thể cho con ăn trứng kèm với rau trong bữa sáng trước khi con đi học.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, ngũ cốc cung cấp glucose và nguồn năng lượng thiết yếu cho não. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa các vitamin B, tốt cho hệ thần kinh. Mẹ nên bổ sung thực phẩm này vào hầu hết các bữa ăn cho con bằng cách sử dụng bánh mì nguyên hạt, bánh mì cuộn hay bánh quy giòn.

Rau củ nhiều màu

Rau quả có đủ màu sắc chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tuyệt vời để giữ cho tế bào não khỏe mạnh. Trong chế độ ăn uống của con nên bổ sung cà chua, khoai lang, bí, cà rốt hoặc cải bó xôi. Thông thường các bé không thích ăn rau nên các mẹ có thể cho rau vào nước sốt mì Ý hay hoặc súp để bé có thể ăn nhiều hơn.

Sữa và sữa chua

Trẻ em là giai đoạn cần bổ sung nhiều sữa hơn các độ tuổi khác. Vitamin B trong sữa và các sản phẩm từ sữa cần thiết cho sự phát triển của mô não, chất dẫn truyền thần kinh, enzyme. Sữa ít béo hay sữa chua là nguồn cung cấp protein hoàn hảo và carbohydrate cho các mô não và dây thần kinh.

Sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Bánh phô mai ít chất béo cũng được xem là nguồn cung cấp canxi rất tốt.

Thịt bò nạc hay các loại thịt khác

Thịt bò nạc hay những thực phẩm tương đương là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung trong học tập. Thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu kẽm, giúp hỗ trợ trí nhớ. Nếu gia đình bạn ăn chay, có thể thay thế thịt bò nạc bằng đậu đen hay bánh mì kẹp đậu nành.

Bánh mì thịt nạc nướng hay bánh mì kẹp đậu nướng sẽ là một sự thay thế hoàn hảo và tốt cho sức khỏe so với các loại bánh hamburger hay hotdog ngoài cửa hàng thức ăn nhanh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link