Trẻ ra cả chục tuổi nhờ gạo, bạn nên áp dụng ngay khi biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Bạn gái nên áp dụng "ngay và luôn" khi biết tin gạo có thể giúp chống lão hóa cực tốt.

Gắn liền với đời sống hàng ngày, gạo không chỉ là lương thực, mà còn là nguyên liệu làm đẹp đơn giản vô cùng hiệu quả, các chị em không nên bỏ qua. Cùng với trà xanh, gạo chính là bí quyết chống lão hóa tuyệt vời, làm nên vẻ đẹp của các Geisha Nhật Bản.

cach-lam-trang-da-bang-nu

Trẻ ra cả chục tuổi nhờ gạo, bạn nên áp dụng ngay khi biết điều này

Bạn có thể ngâm gạo 10-12 tiếng, cho gạo mềm. Xả sạch rồi cho gạo vào máy xay cùng lượng nước vừa đủ, thu được hỗn hợp bột nước. Đổ hỗn hợp bột nước này vào túi vải (vải kate) cho nước thoát ra từ từ. Sau 1 đêm, thu được khối bột đặc và mang đi phơi nắng. Nếu muốn bột mịn hơn, sau khi bột khô, bạn có thể xay bột, rồi lược lại một lần nữa.

Hoặc bạn có thể rang gạo đến khi gạo chín, nở bung. Đem gạo đi xay nhuyễn thành bột gạo. Bột gạo này cũng tốt nhưng không tinh khiết bằng cách 1.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước vo gạo kết hợp với mật ong giúp bạn trẻ hóa da hiệu quả. Trong mật ong chưa nhiều chất chống oxi hóa và các dưỡng chất vitamin B1, B2, B3, B5… giúp da sáng mịn hơn mỗi ngày.

gao

Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 2 thìa mật ong nguyên chất ½ nước vo gạo và ½ chén sữa tươi không đường.

Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút sau đó sửa sạch bằng nước lạnh. Đối với cách này, bạn có thể áp dụng mỗi tuần 1 lần để mang lại hiệu quả tối ưu cho bạn.

Để chống lão hóa ngoài sử dụng nước vo gạo, bạn có thể sử dụng sữa dưỡng ẩm, xịt khoáng, hoặc đắp mặt nạ từ thiên nhiên thường xuyên để chống lại thời gian tuổi tác và môi trường khói bụi các tia UV.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link