Trên cổ xuất hiện 2 dấu hiệu bất thường này, có thể tế K trong cơ thể đã thức tỉnh: Ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Các nghiên cứu đã chỉ ra, trên cổ xuất hiện 2 dấu hiệu bất thường này, có thể tế bào K trong cơ thể đã thức tỉnh, chúng ta phải hết sức chú ý.

Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh ung thư thực sự ngày càng cao và đây vẫn là căn bệnh thách thức cả giới y học. Các nghiên cứu đã chỉ ra, trên cổ xuất hiện 2 dấu hiệu bất thường này, có thể tế bào ung thư trong cơ thể đã thức tỉnh, chúng ta phải hết sức chú ý.

Dấu hiệu bất thường trên cổ cảnh báo bệnh ung thư

Cuộc sống ngày nay được cải thiện, điều kiện sống ngày càng tốt hơn, con người sẽ ăn nhiều loại thực phẩm hơn. Tuy nhiên, nhiều vấn đề về an toàn thực phẩm và các mối nguy hiểm về sức khỏe và an toàn đã gây ra nhiều chất gây ung thư trong cuộc sống của chúng ta. Cho dù đó là trong không khí, trong thức ăn, hay trên những nhu yếu phẩm cơ bản của cuộc sống. Một số chất gây ung thư sẽ đe dọa sức khỏe của chúng ta, cuối cùng dẫn đến ung thư, trên thực tế, biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư, tức là giai đoạn đầu, không quá rõ ràng nên thường bị mọi người bỏ qua, một khi bệnh xuất hiện thì đã là ung thư ở giai đoạn nặng, khả năng chữa khỏi và tỷ lệ sống giảm đi rất nhiều.

UNG-THU-1

Chúng ta đều biết rằng màu da ở cổ bình thường gần giống với màu da ở các bộ phận khác trên cơ thể, nếu bạn thấy da cổ có màu khác và sẫm màu thì đó không phải là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong cơ thể có quá nhiều chất độc, không có cách nào bài tiết ra ngoài, trên cổ sẽ xuất hiện nốt sần, đó có thể là thông tin ban đầu của bệnh ung thư phổi hoặc ung thư gan, lúc này cần đi khám. bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Một dấu hiệu khác trên hoặc gần cổ, nếu có mụn mủ to bằng đầu ngón tay. Mụn mủ có màu vàng hoặc đỏ do có mủ bên trong và rất ngứa. Cách giải độc này cũng rất có thể là tế bào ung thư trong cơ thể, gửi đến bạn một cảnh báo, bạn phải chú ý đến nó vào lúc này.

Nếu trên cổ xuất hiện hai tình trạng trên thì rất có thể đó là dấu hiệu thức tỉnh của tế bào ung thư trong cơ thể, mọi người nhất thiết phải chú ý, đừng coi thường, tốt nhất nên đi khám bệnh viện để khám và điều trị.

Một số cách chữa trị bệnh ung thư mới

Hiện nay cùng với sự tiến bộ của khoa học, nhiều cách chữa trị bệnh ung thư mới đã ra đời. Điều này đã đem lại niềm hi vọng và cơ hội sống mới cho những bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này.

+ Chữa trị bệnh ung thư bằng HIV

Đây tưởng chừng là điều hi hữu, không thể tin được, nhưng sự thật nó đã xảy ra. Mối liên hệ giữa bạch cầu và vi rút HIV được phát hiện vào năm 2006. Timothy Wood là người dương tính với vi-rút HIV, anh được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính (AML). Tuy nhiên, sau khi được cấy ghép tủy xương từ một người có đột biến di truyền hiếm gặp, bệnh của Wood đã tiến triển tốt và vi-rút HIV cũng biến mất khỏi cơ thể. Wood trở thành người đầu tiên được chữa khỏi căn bệnh thế kỷ HIV – AIDS.

Từ đó, tiến sĩ Carl June tại trường Y Pennsylvania và các cộng sự đã nghiên cứu và phát triển liệu pháp chữa bệnh bạch cầu bằng vi rút HIV. Phương pháp này được thử nghiệm thành công trên 30 người (23 người sống, 19 người khỏi bệnh).

Các chuyên gia đã lấy hàng tỷ tế bào T từ cơ thể bệnh nhân rồi cấy ghép các vi-rút HIV đã bị khử hoạt tính vào chúng trong phòng thí nghiệm. Các tế bào ‘sát thủ hàng loạt’ này sau đó sẽ được đưa trở lại cơ thể để tiêu diệt ung thư và nằm im cho tới khi ung thư lại xuất hiện.

ung-thu-3

+ Chữa ung thư bằng tế bào gốc

Chữa trị bệnh ung thư bằng tế bào gốc là một phương pháp mới, được ứng dụng khoảng 8 năm trên thế giới và chỉ mới khoảng hơn 2 năm tại Việt Nam. Phương pháp này được Bệnh viện Trung ương Huế bắt đầu thực hiện từ đề tài “Nghiên cứu sử dụng tế bào gốc tạo máu tự thân trong điều trị ung thư vú và ung thư buồng trứng”. Đây cũng là đề tài cấp nhà nước độc lập đầu tiên được Bộ khoa học và công nghệ cho phép bệnh viện TW Huế triển khai.

Cách trị bệnh này được áp dụng cho những bệnh nhân mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng đã điều trị thất bại bằng các phương pháp phổ biến ở Việt Nam hiện nay, hoặc bệnh nhân giai đoạn muộn. Các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị cho bệnh nhân ung thư của họ bằng tế bào gốc tạo máu, nằm trong nhóm tế bào trưởng thành và đã có những thành công bước đầu. Ghép tế bào gốc tạo máu tự thân là phương pháp điều trị hiện đại đang được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý ác tính về máu và ung thư tại nhiều nước trên thế giới. Mặc dù chưa được ứng dụng rộng rãi, nhưng những thành công bước đầu của Việt Nam khi sử dụng phương pháp này đã mở ra ánh sáng và niềm hi vọng mới cho các bệnh nhân mắc ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link