Trên điện thoại có 1 nút nhỏ, bật lên khi ngủ lợi đủ đường: Không biết dùng quá phí

( PHUNUTODAY ) - Trên điện thoại có một nút nhỏ nhưng lợi ích rất to, bật lên khi ngủ, lợi đủ mọi đường, hãy thử áp dụng và tận hưởng công năng của nó.

Điện thoại là vật dụng không thể thiếu của chúng ta trong cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, nhiều người không thể phát huy được hết những công dụng của nó. Trên điện thoại có một nút nhỏ nhưng lợi ích rất to, bật lên khi ngủ, lợi đủ mọi đường, hãy thử áp dụng và tận hưởng công năng của nó.

Nút nhỏ mang tên: Chế độ máy bay

Chế độ máy bay (Airplane Mode) là một cài đặt có sẵn trên hầu hết các thiết bị điện thoại iPhone, Android, Laptop, iPad,... Khi bạn kích hoạt chế độ máy bay, thiết bị sẽ ngắt tất cả các kết nối của thiết bị từ mạng di động, mạng dữ liệu đến Wifi và Bluetooth. Cụ thể:

- Kết nối di động: Bạn không thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hoặc sử dụng 3G/4G/5G để truy cập Internet.

- Wifi: Điện thoại sẽ ngắt và không kết nối với tất cả mạng Wifi hiện có.

- Bluetooth: Chế độ máy bay sẽ vô hiệu hóa Bluetooth, theo đó dừng mọi liên kết điện thoại với thiết bị như loa, tai nghe, bàn phím, chuột máy tính,...

Khi bạn kích hoạt chế độ máy bay, thiết bị sẽ ngắt tất cả các kết nối của thiết bị từ mạng di động, mạng dữ liệu đến Wifi và Bluetooth.

Khi bạn kích hoạt chế độ máy bay, thiết bị sẽ ngắt tất cả các kết nối của thiết bị từ mạng di động, mạng dữ liệu đến Wifi và Bluetooth.

Tuy không thể tiếp nhận thông tin truyền từ thiết bị khác, nhưng khi bật chế độ này bạn hoàn toàn có thể sử dụng được các trò chơi, ứng dụng, chụp ảnh hoặc phát video, nghe nhạc được lưu trữ ở bộ nhớ trong.

Mục đích của việc kích hoạt chế độ máy bay nhằm giảm thiểu tối đa việc gây nhiễu tín hiệu vô tuyến của các hệ thống quan trọng trên những chuyến bay thương mại. Bởi việc nhiễu sóng sẽ gây ra sai số, làm ảnh hưởng tới quá trình cất và hạ cánh, nghiêm trọng hơn là gây ra sự cố rơi máy bay.

Một lý do thiết thực khác là khi điện thoại mở sóng trong lúc máy bay di chuyển thì tất cả thiết bị trên máy bay sẽ liên tục chuyển từ tháp di động này sang tháp di động khác. Điều này khiến đường truyền di động kém đi, tin nhắn bạn muốn gửi có thể mất 15 - 30 phút mới gửi được. Đồng thời, thiết bị sẽ cạn kiệt pin và không thể duy trì tín hiệu chính xác.

Những lợi ích nổi bật của chế độ máy bay

Chúng ta vẫn biết điện thoại có chế độ máy bay thường được khuyên dùng khi đi bay. Tuy nhiên, trong đời sống hằng ngày nếu sử dụng chế độ này, có nhiều tác dụng đến không ngờ mà không phải ai cũng biết.

+ Bật chế độ máy bay khi ngủ có lợi cho sức khỏe

Khi bật chế độ máy bay, các kết nối sẽ bị ngắt, nhờ đó, bạn sẽ ít bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn, thông báo từ các ứng dụng, mạng xã hội để có giác ngủ sâu hơn. Việc ngắt kết nối này cũng có thể làm giảm bức xạ của điện thoại có thể giúp bạn cảm an toàn về mặt sức khỏe lâu dài.

Bật chế độ máy bay khi ngủ có lợi cho sức khỏe

Bật chế độ máy bay khi ngủ có lợi cho sức khỏe

+ Bật chế độ máy bay sẽ sạc điện thoại nhanh hơn

Khi bấm nút chuyển sang chế độ máy bay, smartphone của bạn sẽ ngắt hoàn toàn các kết nối Wifi, 4G và Bluetooth giảm bớt năng lượng tiêu hao. Khi không có kết nối, các ứng dụng trên smartphone cũng tự động dừng cập nhật và giảm chạy ngầm và cũng giảm năng lượng tiêu hao. Nhờ đó, tốc độ sạc của điện thoại sẽ nhanh hơn đáng kể.

Ngoài ra, khi ngắt các kết nối, smartphone không chạy ứng dụng ngầm cũng làm giảm đáng kể nhiệt độ ở mặt lưng, điều này cũng giúp cho quá trình sạc xảy ra nhanh hơn. Theo các nghiên cứu, đặt điện thoại của bạn ở chế độ Máy bay sẽ sạc nhanh hơn tới 25% so với không bật. Nếu smartphone của bạn cần một giờ để sạc đầy, bật chế độ máy bay sẽ giúp sac đầy chỉ trong 45 phút.

+ Khắc phục lỗi sóng di động

Khi điện thoại mất sóng, thay vì tắt và khởi động lại thiết bị, bạn có thể chọn một cách khắc phục nhanh chóng hơn đó là bật/tắt tính năng Airplane Mode. Việc bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp thiết bị reset lại sóng di động, từ đó dễ dàng tìm được nhà mạng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn