Điện thoại có một "nút nhỏ", bật lên là sạc "nhanh như chớp": Dùng cả ngày không lo hết pin

( PHUNUTODAY ) - Khi cần sạc nhanh hơn, để tiết kiệm thời gian bạn hãy thử bật nút nhỏ trên điện thoại này lê, tốc độc sạc sẽ nhanh như chớp.

Với cuộc sống bận rộn hiện nay thì chiếc điện thoại cũng được nhiều người sử dụng hết công suất. Khi đó, việc tối ưu thời gian cắm sạc để sạc ngắn nhưng được nhiều là điều ai cũng mong muốn. Rất may smartphone chúng ta có sẵn một cách để có thể sạc nhanh hơn mà không phải ai cũng biết.

Điện thoại có một 'nút nhỏ", bật lên là sạc "nhanh như chớp"

Khi cần sạc nhanh hơn, hãy bấm nút chuyển sang chế độ máy bay.

Khi cần sạc nhanh hơn, hãy bấm nút chuyển sang chế độ máy bay.

Khi cần sạc nhanh hơn, hãy bấm nút chuyển sang chế độ máy bay. Ở chế độ này, smartphone của bạn sẽ ngắt hoàn toàn các kết nối Wifi, 4G và Bluetooth giảm bớt năng lượng tiêu hao.

Khi không có kết nối, các ứng dụng trên smartphone cũng tự động dừng cập nhật và giảm chạy ngầm và cũng giảm năng lượng tiêu hao. Ngoài ra, khi ngắt các kết nối, smartphone không chạy ứng dụng ngầm cũng làm giảm đáng kể nhiệt độ ở mặt lưng, điều này cũng giúp cho quá trình sạc xảy ra nhanh hơn.

Kết hợp ba yếu tố trên, smartphone của bạn sẽ được nạp pin một cách hơn hẳn. Theo nghiên cứu đã công bố, đặt điện thoại của bạn ở chế độ Máy bay sẽ sạc nhanh hơn tới 25% so với không bật. Nếu smartphone của bạn cần một giờ để sạc đầy, bật chế độ máy bay sẽ giúp sạc đầy chỉ trong 45 phút.

Cách bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn

+ Đối với điện thoại smartphone Android

Bạn chỉ cần trượt từ trên đỉnh màn hình xuống để bảng điều khiển hiện ra sau đó tìm nút chế độ hình chiếc máy bay và chạm vào. Khi sạc đầy, chỉ cần chạm một lần nữa để đưa điện thoại về chế độ bình thường.

Ngoài ra, bạn có thể đi tới Cài đặt > Mạng và Internet > Chế độ trên máy bay

+ Đối với điện thoại iPhone

Với người dùng iPhone, hãy vuốt trượt ở góc phải màn hình nơi có biểu tượng pin đẻ hiện bảng điều khiển. Sau đó, bạn cũng chỉ cần chạm vào nút chế độ máy bay hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra bạn có thể vào Cài đặt > chế độ máy bay (ở ngay dòng thứ tư) > gạt thành bật

Mẹo giúp tăng tốc độ sạc nhanh hơn nữa

Bên cạnh việc bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn, nếu có thể hãy áp dụng thêm những mẹo dưới đây để sạc nhanh hơn.

+ Sử dụng thêm củ sạc nhanh

Phần lớn smartphone ra mắt trong vòng 3 năm trở lại đây đều có thể sạc nhanh hơn 18W trong khi củ sạc phổ biến và dễ tìm thường là 5W. Vì vậy, nếu mua sạc, hãy kiểm tra smartphone của bạn hỗ trợ sạc nhanh tới mức nào và mua loại củ sạc có công suất tương ứng. Những smartphone tầm trung hiện nay đã có thể hỗ trợ tới sạc 66W giúp làm đầy viên pin 5000 mAh chỉ trong khoảng 30 phút.

+ Đừng để cạn pin mới sạc

Dùng đến cạn pin mới sạc là một sai lầm. Điều này không chỉ khiến bạn sạc lâu hơn mà còn giảm tuổi thọ pin trên smartphone, khiên pin chai nhanh hơn và không thể lưu trữ đủ dung lượng như ban đầu. Theo các chuyên gia, bạn nên sạc khi smartphone xuống dưới 40%, điều này sẽ tăng tuổi thọ pin.

 Đừng để cạn pin mới sạc

Đừng để cạn pin mới sạc

+ Không sạc trong môi trường nhiệt độ cao

Nhiệt độ càng cao, smartphone sẽ sạc càng chậm. Vì vậy để tăng tốc sạc điện thoại, đừng cắm sạc ở những nơi gần nguồn nhiệt như bếp, nóc tủ lạnh, máy tính, TV...

+ Đừng đeo ốp lưng khi sạc

Để pin điện thoại có thể bền hơn, tốt nhất là bạn hãy tháo ốp lưng điện thoại khi sạc pin nhé. Bởi vì khi sạc pin làm tăng nhiệt điện thoại, mà đeo ốp lưng thì luồng nhiệt này sẽ khó thoát ra ngoài hơn, làm giảm tuổi thọ máy, dẫn đến chai pin.

+ Lựa chọn thay pin mới

Nếu trong quá trình sử dụng, điện thoại của bạn vẫn còn tốt nhưng chỉ bị mỗi vấn đề chai pin thì tốt nhất bạn nên thay pin sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. Nên nhớ, hãy chọn những nơi, cửa hàng uy tín để thay pin cho thiết bị của mình tránh trường hợp bị thay pin giả rồi phải "tiền mất, tật mang".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link