Trên đời luôn tồn tại 2 kẻ chiến thắng: Bạn thuộc loại nào?

( PHUNUTODAY ) - Thực tế việc chê bai, hạ thấp giá trị người khác cũng chẳng kiến bạn cao giá và vẻ vang hơn.

2 kẻ chiến thắng trên đời

chien thang

Thực tế, cuộc sống này luôn luôn tồn tại 2 kẻ chiến thắng.

Một kẻ cố gắng đạt được những mục tiêu trong đời để chiến thắng.

Còn một kẻ thì tìm cách đánh bại kẻ khác để chiến thắng.

Thực tế việc chê bai, hạ thấp giá trị người khác cũng chẳng kiến bạn cao giá và vẻ vang hơn. Càng tìm cách giẫm đạp và dìm người khác xuống, dù bạn đánh bại tất cả, bạn chính là người thua cuộc. Người thông minh, luôn chọn cho mình cách thắng để mãi mãi là người chiến thắng. Họ đi lên một cách đường hoàng chính chính, không làm điều khuất tất, không hổ thẹn với đời.

Nên nhớ, thành công có thể chưa đến với người thất bại. Nhưng chắc chắn nó sẽ không bao giờ đến với người dám vỗ ngực "Tôi không bao giờ thất bại."

Công thức hiệu quả của một người thành công

chien thang 2

Vào năm 2016, tác giả bộ sách nổi tiếng Harry Potter đã chia sẻ trên trang Twitter, cô từng nhận được rất nhiều bức thư từ chối cô trong nhiều năm trời, cho cả tập đầu tiên của Harry Potter – tập sách đã bị từ chối tới 12 lần trước khi Bloomsbury đồng ý xuất bản nó – và cả sê ri truyện trinh thám Cormoran Strike – bộ truyện cô viết dưới bút danh Robert Galbraith. 

Rowling viết – “Tôi không có gì để mất và điều đó làm tôi luôn có đủ can đảm để cố gắng”.

Dưới đây là công thức hiệu quả của một người thành công:

Kinh nghiệm = Thất bại + Học hỏi + Ứng dụng

Vốn dĩ, không ai làm lần đầu mà thành công cả. Trong khi đó nếu bạn chỉ thất bại + ứng dụng mà quên mất học hỏi thì chắc chắn thành công chỉ là thứ gì đó xa vời với bạn mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link