Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng nguyên liệu cực rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E hay thay đổi những thói quen có thể sinh ra mụn là những cách hay để trị mụn trứng cá hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng múi mít

meo-tri-mun-trung-ca-tu-mit-1

 ảnh minh họa

Bạn chỉ việu dùng múi mít đã làm sạch nhựa thoa đều lên vùng da bị mụn trứng cá, để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Ngoài ra, thoa hỗn hợp mít nghiền lên mặt để đắp mặt nạ sẽ giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài múi mít, bạn còn có thể dùng hạt mít xay thành bột trộn với mật ong để trị sẹo hiệu quả.

Uống nhiều nước hoặc sử dụng những thực phẩm chứa nhiều nước

Bạn nên duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước một ngày để  giúp lưu thông khí huyết, giúp giữ nước cho làn da, giảm bã nhờn. Không chỉ nước lọc, bạn còn nên uống nhiều nước cam, nước chanh để bổ sung vitamin C, giúp loại bỏ tàn nhanh, làm trắng sáng da.

Dưa chuột cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo, trong dưa chuột chứa nhiều vitamin E, có tác dụng chống tia tử ngoại, chống nắng rất tốt. Vì vậy, đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng chống lão hóa cho làn da, giảm nếp nhăn, và giảm mụn.

Trị mụn trứng cá bằng chanh leo

cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha-7

 ảnh minh họa

Ngoài sử dụng chanh tươi ra bạn có thể sử dụng chanh leo để xử lý mụn trứng cá cho mình. Cách thực hiện đơn giản, chanh lấy thịt bỏ hạt cho thêm sữa chua vào đánh đều. Tiếp theo cho mật ong vào trộn lần cuối là được. Khi sử dụng đắp mặt khoảng 20 phút vào tối trước khi đi ngủ – làm tuần 2-3 lần giúp sạch mụn, sáng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn