Trị tàn nhang tận gốc với loạt bột 'thần thánh' này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bột sắn dây không chỉ có lợi cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng siêu hiệu quả trong việc trị nám, tàn nhang tại nhà.

Tàn nhang là các vết đốm nâu, đen khác màu xuất hiện rải rác hoặc từng đám trên da mặt, cánh tay. Bệnh xuất hiện do nhiều nguyên nhân, tuy không làm ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại là điều khiến chị em phụ nữ cảm thấy lo ngại, phiền lòng và mất tự tin nhất mỗi khi xuất hiện. Để trị dứt điểm tàn nhang cần loại bỏ nguyên nhân gây bệnh từ bên trong là chủ yếu. Tại sao bạn không nghĩ rằng bột sắn dây sẽ giúp bạn trị tàn nhang siêu hiệu quả.

lam dep phunutoday1

Trị tàn nhang tận gốc với loạt bột 'thần thánh' này

Bột sắn dây có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và làm đẹp. Thông thường, đây là một loại thức uống quen thuộc có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt cho cơ thể, giúp chữa cảm nắng, đau đầu, giải rượu,… Không những thế, bột sắn dây còn rất tốt trong việc làm đẹp da, nhất là trị tàn nhang tại nhà.

Bột sắn dây có tác dụng trị tàn nhang là nhờ trong đó có chứa thành phần là một nhóm hoạt chất Isoflavone có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ. Chính chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn cản sự bài tiết quá nhiều các sắc tố melanin làm giảm thâm nám. Ngoài ra, Isoflavone còn là chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.

Cách trị tàn nhang bằng bột sắn dây khá đơn giản. Bạn có thể trộn một thìa bột sắn dây với nửa chén nước ép cà chua. Sau khi tẩy da chết trên mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho đế khi hỗn hợp khô trên da thì rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn theo cách này 1 – 3 lần/tuần sẽ cho làn da trắng mịn tự nhiên, làm mờ vết tàn nhang hiệu quả.

lam dep phunutoday2

Ngoài ra, bạn có thể làm mặt nạ bột sắn dây theo hình thức trộn cùng lòng đỏ trứng gà và dâu tây. Đầu tiên, bạn lấy khoảng 1 thìa  bột sắn dây, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 đến 3 quả dâu tây được xay nhuyễn (có thể cho thêm một chút nước cốt chanh) vào trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị thì bôi hỗn hợp này lên, kết hợp với massage trong khoảng 15 phút rổi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng công thức này đều đặn từ 2 -3 lần/ tuần  bạn sẽ thấy được sự thay đổi kỳ diệu của làn da.

Khi thực hiện trị tàn nhang bằng cách cách nêu trên, các bạn lưu ý nên kết hợp với bảo vệ cho làn da trước ánh nắng mặt trời. Thường xuyên bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để chăm sóc cho da. Và đặc biệt, chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng. Chúc các bạn thành công!

Giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà 'nhanh - rẻ' với đậu đen
Giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà 'nhanh - rẻ' với đậu đen
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Đậu đen không chỉ là đồ ăn bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà nhanh chóng, hiệu quả, tức thì mà chẳng hề tốn kém.
Hé lộ bí quyết làm đẹp cực 'sốc' của các ngôi sao Hàn nổi tiếng
Hé lộ bí quyết làm đẹp cực 'sốc' của các ngôi sao Hàn nổi tiếng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bí quyết làm đẹp cực kỳ đơn giản mà hiệu quả của những ngôi sao - người đẹp “không tuổi” Hàn Quốc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link