Trí tuệ người xưa: Đựng gạo trong thùng gốm vì sao? Bạn nên tham khảo điều này để thay đổi phong thủy gia đình

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đựng gạo trong thùng gốm không phải vì thời đó chỉ có đồ gốm mà còn có nhiều ý nghĩa khác.

Dân gian truyền rằng người xưa khuyên nên đựng gạo trong thùng gốm. Phải chăng vì thời xưa khi công nghệ sản xuất chưa hiện đại thì người xưa chỉ có thùng gốm chứ còn thùng gì khác. Điều đó cũng chỉ là một phần. Việc đựng gạo trong thùng gốm có thể còn liên quan tới nhiều lý do sau:

Gạo trong thùng gốm tốt sức khỏe

Gốm sứ là chất liệu tự nhiên gần gũi với con người. Đồ gốm sứ sành rất an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa chúng có tính hút ẩm. Mà gạo thì dễ bị ẩm mốc. Nên đựng gạo trong thùng gốm giúp giữ gạo tốt hơn. Hơn nữa so với việc đựng gạo trong tải đay gai hay trong thùng gỗ thì gạo trong thùng gốm sạch sẽ bảo quản tốt hơn, chuột côn trùng khó phá hủy thùng gốm để tấn công hơn là bao tải đay đũi hay gỗ.

Gạo rất quan trọng với đời sống và phong thủy nên cần lưu ý khi để gạo trong bếp

Gạo rất quan trọng với đời sống và phong thủy nên cần lưu ý khi để gạo trong bếp

Ngày nay có nhiều chất liêu đựng gạo như inox, sắt, nhựa... nhưng những chất liệu này không phù hợp không tốt bằng. Đặc biệt nhựa là chất liệu dễ dùng nhưng có nguy cơ phân hủy hạt vi nhựa không tốt cho sức khỏe.

Gạo trong thùng gốm tạo phong thủy tốt cho gia đình

Trong phong thủy, gạo rất quan trọng bởi đó là lương thực chính. Gạo thể hiện sự may mắn tài lộc no đủ. Theo đó thùng gạo trong phong thủy thuộc về Thổ. tài vận giàu có, ngân khố của một gai đình. Do đó thùng gạo phải hợp phong thủy. Thế nên đựng gạo trong thùng gốm sứ là hợp phong thủy nhất bởi sành, gốm, sứ là Thổ nên sinh thêm tài lộc, thể hiện cuộc sống hưng thịnh, tốt lành không bị xung khắc. Thổ gạo và thổ gốm sành sứ tạo cho thổ khí thêm tốt lành, nên bếp càng ổn định lâu dài, tài khố càng vững chắc, bền bỉ. Do đó gia chủ ngày càng ăn nên làm ra.

Ngoài ra để nói về phong thủy thì thùng gạo nên chú ý một số điểm sau:

Thùng gạo luôn phải đầy: Trong phong thủy khi thùng gạo cạn hay trống rỗng sẽ không mang lại sự tốt lành mà sẽ báo điềm xấu. Bởi thế thùng gạo trong nhà nên được đổ vào liên tục. Để tránh bị mốc thì bạn bỏ gạo cũ ra để lên trên dùng trước.

Không đặt thùng gạo trên cao: Bởi gạo là thổ nên đặt tiếp mặt đất sẽ vững chãi hơn. Hơn nữa thùng gạo thường nặng nên đặt trên cao dễ rơi vỡ nguy hiểm. 

Ngày nay có nhiều chất liệu làm thùng gạo nhưng gốm vẫn có nhiêu ưu điểm

Ngày nay có nhiều chất liệu làm thùng gạo nhưng gốm vẫn có nhiêu ưu điểm

Vị trí tốt đặt thùng gạo: Vị trí đặt thùng gạo cũng không nên năm ở hướng Đông và Đông Nam mà nên đặt ở Hương Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp, bởi đó là hướng của Thổ.  Tuyệt đối tránh hướng Đông và Đông Nam vì dây là hướng của Mộc. Mộc khắc Thổ nên đặt thùng gạo ở vị trí này sẽ làm thất thoát tài sản hao tài tốn của, vận may suy giảm. 

Thùng gạo phải để nơi sạch sẽ, nhưng không nên lộ thiên: Thùng gạo phải đảm bảo sạch sẽ tránh ẩm mốc, bởi nếu không chúng làm giảm chất lượng gạo ăn mất ngon và còn sinh bệnh. Thùng gạo cũng luôn phải đậy kín bởi sẽ tránh được chuột bọ quấy phá làm hôi gạo và làm hỏng gạo. Thùng gạo trong phong thủy là tài lộc nên nếu để nơi bẩn thỉu hoặc lộ thiên sẽ làm hao tổn năng lượng. Bởi thế phải chọn chỗ sạch sẽ nhưng kín đáo. 

Xét về phong thuỷ, thùng gạo là vị trí vô cùng quan trọng liên quan tới tài lộc của một gia đình. Bởi vậy rất nhiều người hớ hênh mà không biết. Hãy kiểm tra lại ngay thùng gạo của nhà mình nhé và sửa ngay những lỗi trên nhé.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link