Triệu tập 4 đối tượng vụ chặn xe chở công nhân vì nhà trọ ế khách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cùng các đơn vị có liên quan trong hôm nay (23/6) sẽ có cuộc đối thoại với người dân để giải quyết sự việc trên.

Tin tức từ Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đã triệu tập 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ chặn xe công nhân vì không chịu ở trọ.

Ngoài ra, cơ quan Công an huyện Nghi Lộc cũng đã giải tán được đám đông hơn 50 người trước cổng nhà máy ở Khu công nghiệp Nam Cấm (thuộc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An, đóng tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vào ngày 22/6.

Được biết, việc người dân tự ý cấm đường, chặn xe đã diễn ra 3 ngày nay khiến các công nhân phải đi bộ hơn 3km để vào công ty làm việc. Không những thế, nhiều công nhân bắt xe ôm vào công ty làm việc thì hàng chục người dân cấm luôn xe ôm chở công nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công nhân đi làm tại KCN Nam Cấm không thuê trọ tại nhà người dân đã xây từ trước, nên người dân không cho xe công nhân vào KCN.

Triệu tập 4 đối tượng vụ chặn xe chở công nhân vì nhà trọ ế khách
Chặn xe đưa đón công nhân vì không chịu thuê trọ

Chị Đông (trú huyện Diễn Châu) là công nhân bị chặn xe cho biết, chị làm việc tại công ty gần một năm nay với mức lương chưa đầy 3 triệu đồng. Nếu ở trọ thì thu nhập chẳng còn là bao nên các công nhân chung tiền thuê xe đưa đón về nhà hàng ngày để tiết kiệm.

"Hai hôm nay xe công nhân bị người dân chặn khiến mọi người phải thuê xe chuyển tiếp hoặc đi bộ đoạn đường dài mới đến công ty. Đi nhờ xe máy cũng bị người ta dọa", chị Đông cho hay.

Trước đó từ ngày 10/6, một số hộ dân của các xóm 8, 9 và 11 thuộc xã Nghi Xá (Nghi Lộc) gửi thông báo đến các lái xe. Thông báo có nội dung: nhiều hộ gia đình đã thế chấp, vay mượn ngân hàng xây dựng phòng trọ cho thuê. Nay vì số lượng xe đưa đón công nhân quá nhiều nên phòng trọ bỏ trống. Bà con hết sức hoang mang, lo lắng và bức xúc.  

Thông báo có đoạn: "Các nhà xe phải dừng ngay việc đưa đón công nhân ở đây... Nếu sau 7 ngày nhà xe không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân chặn và có biện pháp nặng. Nếu xảy ra điều gì, chúng tôi không chịu trách nhiệm".

Ông Hoàng Duy Dương, Trưởng công an xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc) cho hay tại địa bàn có hơn 1.000 phòng trọ của các hộ dân đầu tư xây dựng phục vụ công nhân. Tuy nhiên, công nhân không ở mà thuê xe đưa đón. Xã đã tuyên truyền để người dân hiểu việc chặn xe là sai trái.

Dự kiến ngày 23/6, chính quyền địa phương cùng doanh nghiệp và cơ quan chức năng sẽ có cuộc đối thoại với người dân để giải thích với dân và tìm biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc trên.

Tin mới nhất về vụ xe cấp cứu gặp nạn nhiều người thương vong
Tin mới nhất về vụ xe cấp cứu gặp nạn nhiều người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khi xe cấp cứu tông vào đầu xe khách khiến nhiều người thương vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn