Trời lạnh mẹ nấu vịt giả cầy cả nhà tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món thịt vịt nấu giả cầy thơm ngon hấp dẫn, rất thích hợp cho các gia đình đổi khẩu vị trong những ngày trời lạnh giá.

Nguyên liệu cho món thịt nấu giả cầy

Vịt xiêm khoảng 1 – 1,5kg

1 củ riềng

1 củ tỏi

1 nhánh gừng

3 nhánh sả

2 trái ớt

Ngò, mùi tàu

Gia vị thường dùng: muối, dầu ăn, bột nêm, mắm tôm, mẻ, bột nghệ

1409_mon-vit-nau-gia-cay

Các bước thực hiện món thịt vịt nấu giả cầy

Bước 1: Sơ chế vịt

Vịt mua làm sẵn ngoài chợ, đem về chà xát với muối, chanh. Sau đó rửa lại với rượu, gừng để khử hết mùi hôi. Tiến hành đem vịt đi thui qua lửa than đến khi thấy da bị cháy xém và dậy mùi thơm là được, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt làm sạch, cắt nhỏ. Với sả bóc bỏ lớp lá già, làm sạch, phần gốc băm nhuyễn, phần lá đập dập, cắt khúc. Củ riềng cạo bỏ vỏ, giã nhỏ. Mẻ lọc qua rây, bỏ bã. Với rau mùi tàu hay còn gọi là ngò gai, mùi tàu làm sạch, cắt nhỏ.

Bước 3: Ướp thịt vịt

Tiến hành ướp thịt vịt với các gia vị gồm: 1 muỗng canh riềng giã nhỏ, 1 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 3 muỗng canh mẻ đã lọc bỏ bã, nửa thìa canh muối, 1 muỗng canh mắm tôm, 1 muỗng canh bột nghệ, 3 muỗng canh hạt nêm, trộn đều và để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Nấu vịt giả cầy

Bạn hãy đặt nồi lên bếp, đun nóng dầu ăn và phi tỏi, hành tím cho thơm vàng. Tiến hành cho vịt đã ướp vào xào săn cùng sả cắt khúc. Thêm lượng nước vừa đủ ngập thịt vịt vào nồi và nấu với lửa nhỏ.

Khi thấy nước hơi cạn, có màu vàng sánh đẹp mắt, thịt vịt mềm thì nêm nếp lại gia vị cho vừa ăn cùng 1 muỗng canh riềng băm, ½ muỗng canh đường để món ăn có vị ngọt dịu. Cuối cùng là cho ngò gai, mùi tàu đã cắt nhỏ vào, trộn đều và tắt bếp.

Sau khi món thịt vịt được nấu xong bạn sẽ thấy thịt vịt mềm, có kích thước đủ vừa, không quá nhỏ, nát, miếng thịt dậy mùi riềng, mẻ, mắm tôm một cách đậm đà. Món ăn này có thể kết hợp với bún hoặc cơm trắng.

Mẹo khử mùi vịt

– Cách 1: Dùng muối, rượu trắng và gừng đập dập chà xát thật đều lên mình vịt trong vài phút, sau đó rửa sạch.

– Cách 2: Dùng muối chà xát đều lên mình vịt, sau đó dùng một quả chanh bổ đôi xát đều lên vịt lần nữa và rửa sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link