Bí quyết làm đùi gà nướng mật ong vừa thơm vừa lạ ai cũng thích ăn trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm đùi gà nướng mật ong dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, ăn hoài không biết chán.

Nguyên liệu làm đùi gà nướng mật ong

Đùi gà 4 cái

Tương ớt 1 muỗng canh

Mật ong 3 muỗng canh

Xì dầu 2 muỗng canh

Nước mắm 1/2 muỗng canh

Hạt nêm 1 muỗng canh

Đường 1 muỗng canh

Ớt bột 1 muỗng cà phê

Dầu hào 2/3 muỗng canh

Dụng cụ: Lò nướng, màng bọc thực phẩm, tô.

Cách làm đùi gà nướng mật ong

Bước 1: Ướp gà

Ướp gà cùng với hành tỏi, tương ớt, mật ong, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, đường, ớt bột, dầu hào.

Bọc lại bằng màng nhựa bọc thực phẩm và ướp trong nửa ngày.

Gà sau khi ướp xong xếp vào khuôn, phết nước sốt lên bề mặt gà.

Bước 2: Nướng gà

Bạn hãy đặt khay nướng ở rãnh dưới, nướng 30 phút. Cứ cách 10 phút, lấy gà ra phết nước sốt 1 lần. Sau khoảng 30 phút, lấy gà ra phết nước sốt thêm lần nữa. Tiếp theo, bạn hãy cho khay nướng lên rãnh giữa, nướng thêm 20 phút. Sau khi hết thời gian, lấy gà ra ngoài. Như vậy là món đùi gà nướng mật ong của bạn đã hoàn thành.

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi bạn thấy món đùi gà nướng mật ong đã chín, phần da gà sẽ có màu vàng óng rất hấp dẫn nhờ có mật ong. Bạn có thể dùng với cơm hoặc bánh mì đều được.

5410_cach_lam_ga_nuong_mat_ong1

Cách chọn đùi gà ngon không nhiễm chất bảo quản

Thử chạm vào đùi gà: Đùi gà khi chạm vào nếu thấy bề mặt của những chiếc đùi gà này mịn, có độ đàn hồi, chắc chắn thì chất lượng của chúng vẫn ổn. Nếu cảm thấy thịt nhão, không có độ đàn hồi, thịt với da lỏng lẻo thì những chiếc đùi gà đông lạnh thậm chí là đang có dấu hiệu hỏng.

Nhìn vào màu sắc: Một trong những cách chọn đùi gà ngon không nhiễm chất bảo quản là bạn hãy nhìn vào màu sắc bên ngoài của đùi gà. Nếu như bạn thấy đùi gà có màu vàng nhạt thì chúng vẫn bình thường. Điều đó, có nghĩa thịt được đưa vào bảo quản sớm, vẫn giữ được độ tươi. Nhưng nếu thịt đã có màu vàng đậm, thậm chí là màu nâu, hoặc đen có nghĩa là đùi gà đã được bảo quản trong một thời gian dài, đã bị biến chất và bạn tuyệt đối không nên mua.

Ngửi mùi đùi gà: Khi mùa đùi gà bạn nên thử ngửi qua chúng, nếu là đùi gà còn tươi sẽ có mùi thịt đặc trưng, nhẹ nhàng. Nhưng nếu nó có mùi hăng là đùi gà đã bị hỏng và biến chất. Thịt này thường có mùi hôi, rất có thể người bán đã dùng thịt gà chết, gà bệnh để đem bán làm thịt đông lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link