Muốn biết mẹ chồng tốt hay không cứ nhìn thời gian ở cữ: Bà chịu làm việc này thì con dâu là số 1

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong thời gian ở cữ mẹ chồng giúp con dâu làm 4 việc này thì nàng dâu này quả thật may mắn.

Phụ nữ sau sinh cơ thể còn yếu. Theo quan niệm người xưa thì sau sinh nên kiêng cữ cẩn thận, đủ 3 tháng 10 ngày để lấy lại sức khỏe. Tuy nhiên điều kiện hiện nay không cho phép phụ nữ sau sinh kiêng cữ được lâu như vậy. Việc chăm sóc em bé sơ sinh cũng khá vất vả nên mẹ sau sinh luôn cần có người bên cạnh trợ giúp.

Thông thường phụ nữ sau sinh sẽ ở cùng mẹ chồng. Người ta vẫn nói khó hòa thuận nhất là mẹ chồng – nàng dầu. Nhưng nếu mẹ chồng sẵn lòng giúp đỡ, chăm sóc con dâu trong thời gian ở cữ thì thật đáng quý. Nếu thấy mẹ chồng làm đủ 4 điều này thì nàng dâu quả thực rất may mắn.

Trông cháu cho con dâu nghỉ ngơi

Phụ nữ sau sinh cần được nghỉ ngơi nhiều vì cơ thể còn rất yếu. Nếu em bé ngoan ngoan thì đỡ vất vả, còn em bé khóc đêm thì phụ nữ sau sinh sẽ thiếu ngủ trầm trọng. Trong thời gian này nếu mẹ chồng có thể giúp con dâu chăm sóc em bé nghĩa là bà thực sự yêu thương con cháu.

bieu-hien-cua-me-chong-tot

Giặt quần áo cho cả con dâu và cháu

Cơ thể mẹ sau sinh thường nóng hơn bình thường nên dễ tiết nhiều mồ hôi. Thời gian này sức đề kháng cũng kém hơn. Để tránh vi khuẩn xâm nhập thì mẹ sau sinh cần thay quần áo thường xuyên, đặc biệt là quần áo lót.

Thế nhưng trong thời gian ở cữ mẹ sau sinh không nên đụng vào nước lạnh. Vì vậy mà việc giặt đồ cần có người giúp đỡ. Đặc biệt với quần áo của trẻ sơ sinh theo quan niệm của nhiều người thì nên giặt bằng tay và giặt riêng để quần áo được sạch.

Nếu như mẹ chồng sẵn sàng giặt quần áo cho con dâu và cháu nội thì có nghĩa là bà hiệu và coi con dâu như người thân trong gia đình.

Nấu cho con dâu nhiều món ăn ngon

Sau khi sinh, phụ nữ tiêu hao rất nhiều thể lực và sức lực, dễ sinh ra khí huyết không đủ. Vì vậy mà mẹ sau sinh cần bổ sung một số dinh dưỡng kịp thời, để cơ thể nhanh hồi phục.

Nếu mẹ chồng nấu cho con dâu nhiều món ăn ngon, đúng với sở thích lại giúp bồi bổ sức khỏe thì quả thực nàng dâu rất may mắn.

Mẹ chồng luôn nhượng bộ nàng dâu

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh của hai thế hệ sẽ có những quản điểm khác nhau. Chính vì vậy trong quá trình cùng nhau chăm sóc em bé khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn.

Khi có mâu thuẫn xảy ra, nếu mẹ chồng có thể thỏa hiệp và lắng nghe ý kiến của nàng dâu thì có nghĩa là bà rất bao dung và yêu con dâu của mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link