Trời mưa nồm cứ làm theo cách này là quần áo khô trong "tích tắc", không cần tốn tiền ra tiệm giặt

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn kéo dài khiến cho quần áo của mọi gia đình đều gặp phải trường hợp lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu. Vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giặt và làm cho quần áo của bạn khô nhanh hơn để luôn có bộ đồ thơm tho cho mình và gia đình.

Cách làm khô quần áo nhanh bằng tủ lạnh

Quần áo ướt sẽ khô nhanh hơn nếu bạn cho quần áo vào tủ lạnh. Bạn gấp trang phục lại và bỏ vào túi bóng rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Hơi lạnh trong ngăn đá sẽ làm quần áo khô hoàn toàn. Khi quần áo khô bạn chỉ cần lấy đồ ra, là một lượt cho hết lạnh để sử dụng.

Phơi quần áo bằng móc và phơi ngược

Khi phơi các bạn lưu ý không nên phơi quá sát nhau. Trước khi phơi, nên dùng giẻ lau sạch dây để tránh làm bẩn quần áo sau mỗi trận mưa. Còn với những chiếc quần bò, quần âu thay vì kiểu phơi đúng chiều thì các bạn hãy phơi ngược chiều, cách này sẽ giúp cho quần được nhanh khô. Bạn nên dùng móc, kẹp ngược ống quần lên dây phơi, để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Với cách làm này sẽ giúp quần được nhanh khô hơn rất nhiều.

Empty

Giặt quần áo bằng nước ấm 60 độ

Sau khi giặt quần áo xong bạn nên ngâm quần áo vào trong chậu nước nóng với nhiệt độ khoảng 60 độ, sau đó vắt ráo đi là được. Nước nóng sẽ giúp quần áo được bốc hơi nhanh hơn và làm quần áo nhanh khô hơn vào những ngày thời tiết mưa, ẩm.

Cuộn trong khăn lông khô

Sau khi vắt kĩ, bạn trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, bạn sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

Empty

Ủi trước khi phơi

Đây là cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu bạn là cả 2 mặt thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.Việc này giúp cho trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Sấy khô quần áo nhanh bằng điều hòa

Hiệu quả làm khô quần áo bằng điều hòa đã được nhiều chị em kiểm chứng. Với thời tiết mưa triền miên hay ẩm nồm bạn chỉ cần treo quần áo ướt trong phòng và bật điều hòa lên. Thiết bị này sẽ giúp hơi nước trong quần áo bay ra nhanh chóng và quần áo khô rất nhanh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link