Chỉ cần điều chỉnh nút này trên xe máy giúp bạn tiết kiệm được tiền xăng, không phải đàn ông cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây xe của bạn sẽ chạy bon bon mà không hề tốn hao nhiều nhiên liệu, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi lại.

Bí quyết giúp xe chạy êm không ăn xăng

Kiểm tra bộ phận Bugi của xe: Một trong những bí quyết giúp bạn tiết kiệm xăng khi đi xe máy là hãy tháo Bugi ra mà bạn phát hiện có màu đen ở chân chấu hoặc bị ướt đó là do hòa khí xăng/gió không đúng tỉ lệ hoặc thiếu xăng để lại.

Bạn quan sát khí xả của xe: Để đưa ra được cách chỉnh xe máy ít ăn xăng phù hợp nhất thì việc quan sát các hiện tượng xảy ra với xe là vô cùng cần thiết. Nếu như chiếc xe bình thường thì khi vận hành bạn rồ mạnh ga hoặc quan sát thấy khí thải từ pô có màu trong hoặc không màu. Còn với những chiếc xe ăn xăng thì khí thải từ pô thường có màu đen. Do việc hòa khí dư xăng khiến khói đen xuất hiện và xe thường xuyên chạy chậm ứ khói làm ăn xăng nhiều hơn.

xe-1

Cách chỉnh xe máy ăn ít xăng phụ nữ cũng làm được

Cách chỉnh xe ít xăng từ bộ chế hòa khí: Trong xe máy bộ chế hòa khí là bộ phận được dùng để trộn nhiên liệu với không khí dựa trên một tỉ lệ thích hợp rồi cung cấp hỗn hợp này cho động cơ xăng để thúc đẩy xe hoạt động. Nếu như xe chạy hao xăng hoặc không còn bốc như lúc đầu thì đã đến lớp bạn cần điều chỉnh lại bộ phận này.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy tháo bộ phận chế hòa khí ra khỏi xe và kiểm tra lại cho bộ phận này. Nếu như bộ chế hòa khí bị bẩn thì nên sử dụng khăn để vệ sinh và lau sạch giúp tiết kiệm xăng.

Lưu ý: Bộ phận lọc gió bởi động cơ sẽ luôn ở trong tình trạng thiếu khí nếu như lọc gió bị tắc bụi bẩn. Từ đó, khiến cho động cơ của xe máy yếu và tiêu hao xăng nhiều hơn.

Bước 2: Điều chỉnh bộ chế hòa khí để tiết kiệm xăng. Bạn hãy dựng chân chống giữa của xe lên để đảm bảo thăng bằng cho xăng ở trong bình. Chú ý: bạn vặn tua-vít chạy theo chiều của kim đồng hồ cho đến khi không thể vặn thêm được nữa. Tiếp theo, nới lỏng bộ phận vít ga-lăng-ti trong khoảng từ 1,5 - 3 vòng rồi cho nổ máy trong khoảng từ 5 - 10 phút để có thể làm nóng xe. Lúc này, động cơ sẽ có thể nổ vài tiếng bụp bụp và lịm dần trong lúc về kịch ga. Lúc này, bạn cần nới dần vít gió cho đến khi động cơ bắt đầu nổ đều, nổ ổn định thì cần xác định lại vị trí cần vặn vít.

Tiếp tục thực hiện nới vít gió cho tới khi động cơ đạt được tiếng nổ to nhất thì cho vít quay trở về vị trí cũ. Sau đó, đưa vít gió về vị trí nằm giữa 2 điểm vừa rồi là đã hoàn thành. Cuối cùng, điều chỉnh lại vị trí vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ dần ổn định, nổ đều và giòn hơn là hoàn thành.

Sau khi bạn đã thực hiện việc điều chỉnh này, bạn sẽ thấy động cơ xe hoạt động êm ái ít tốn xăng hơn rất nhiều. Đồng thời để xe tiết kiệm xăng bạn nên thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng thay dầu nhớt theo đúng định kỳ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link