Trời nồm càng bật quạt càng ẩm: Làm ngay việc này, nhà khô ráo thoáng mát ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chống nồm cho nhà đơn giản lại hiệu quả nhanh chóng.

Những sai lầm cần tránh trong ngày nồm ẩm

Bật quạt

Bạn tưởng dùng quạt sẽ giúp nhà thông thoáng mà không biết đang vô tình tiếp tay tạo thêm nhiều ẩm. Lý do vì hơi lạnh từ quạt thổi ra khiến không khí ẩm kết tụ mạnh hơn, nước đọng nhiều hơn, ẩm mốc mạnh hơn.Hơ quần áo trong nhà bằng quạt trong nhà cũng là việc không nên làm. Nó chẳng những lâu khô, còn khiến nhà ẩm nhiều hơn nữa.

am

Mở toang cửa

Với tình hình hiện tại, độ ẩm ngoài trời thường cao hơn trong nhà. Mở cửa khiến không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều, sẽ khiến nhà thêm toát mồ hôi nhiều hơn. Cách tối ưu là đóng kín tất cả các cửa, kết hợp dùng điều hòa, máy hút ẩm.

Việc này áp dụng cả với WC. Ngay khi dùng xong, bạn nên đóng cửa WC để ngăn khí ẩm từ đó thoát ra các phòng lân cận. Ngoài ra nên đặt thêm vài tờ báo cạnh thảm nhà tắm để hút ẩm.

Nếu nhà không có điều hòa, máy hút ẩm thì đóng kín cửa cũng không có tác dụng. Bạn có thể mở toang cả cửa trước, lẫn sau để dù không khí có vào vẫn có đường thoát ra. Nhưng chỉ nên mở khi ngoài trời đã tạnh ráo, hửng nắng.

Lau nhà

Khi bị nồm, nhà cửa luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nhiều gia đình thường xuyên lau rồi quạt cho khô, nhưng cách này chỉ như "muối bỏ bể", khiến nhà đã ẩm càng thêm ẩm.

Biện pháp tối ưu nhất là chăm lau chùi bằng khăn khô sạch. Nếu nhà không có điều hòa hay máy hút ẩm, máy sưởi, hãy dùng máy sấy tóc chế độ nóng để hơ qua trên nền nhà. Việc này nhanh gọn và cũng có tác dụng bớt ẩm phần nào.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách hút ẩm rẻ tiền như dùng than khô, vôi hay báo cũ. Đặt chúng vào gầm giường, trong các góc nhà.

Vậy, trời nồm ẩm nên làm gì?

dieu-hoa-nom-am

Bật điều hòa chế độ khô

Điều hòa có chế độ làm khô không khí trong phòng, giúp làm giảm hiện tượng ẩm ướt trong phòng một cách dễ dàng, là cách chống nồm cho nền nhà hiệu quả mà không cần tốn công sức của bạn. Bạn cần điều chỉnh máy lạnh mỗi khi có gió nồm nhé.

Bịt kín các kẽ hở trong nhà

Việc bịt kín các kẽ hở trong nhà cũng là một giải pháp hiệu quả để ngăn chặn gió nồm bay vào nhà. Giúp làm giảm hiện tượng ẩm mốc trong nhà.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Sử dụng các vật liệu hút ẩm cũng là một cách hữu hiệu khi bị gió nồm ghé thăm. Bạn có thể mua những loại máy hút ẩm không khí, hoặc dùng vôi hoặc than củi để hút ẩm cho tiết kiệm chi phí và là cách chống nồm cho nền nhà hữu ích.

Sử dụng giấy báo chống nồm ẩm

Ở những nơi ẩm ướt như cạnh nhà bếp, vòi rửa tay vách tường sẽ bị nước thấm, vách tường ẩm ướt. Bạn hãy dùng giấy báo dán lên tường bị ẩm để hút ẩm, cách này tương đối tiết kiệm và hiệu quả đó nhé.

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo

Với vật liệu của tủ quần áo thường làm bằng gỗ, ván ép nên rất dễ xuất hiện ẩm mốc. Để tránh quần áo bị mốc và bay mùi bạn nên sử dụng những gói hút ẩm để hạn chế tình trạng này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link