Trời nóng, lấy miếng urgo dán lên quạt có tác dụng tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một miếng urgo nhỏ cũng có thể mang lại lợi ích lớn. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của việc dán miếng urgo lên quạt nhé.

Tác dụng của việc dán urgo lên quạt

Miếng băng dán y tế (hay còn được nhiều người quen gọi là urgo) là vật phẩm thường được để sẵn trong tủ thuốc gia đình. Công dụng chính của chúng là dùng để băng bó các vết thương hở có kích thước nhỏ. Ngoài việc này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng urgo vào những việc khác.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài miếng urgo và một ít tinh dầu hoặc dầu gió. Nếu dùng tinh dầu, nên chọn những loại tinh dầu có mùi thơm mạnh như tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà... Nếu không có tinh dầu, dầu gió cũng là một lựa chọn tốt, giá thành rẻ.

Bạn hãy bóc miếng urgo ra. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào phần bông ở giữa miếng urgo rồi dán lên phía trước lồng quạt.

Đổ tinh dầu vào phần bông ở giữa miếng urgo.

Đổ tinh dầu vào phần bông ở giữa miếng urgo.

Đem miếng urgo dán lên lồng quạt.

Đem miếng urgo dán lên lồng quạt.

Nếu sợ gió quạt quá mạnh thổi bay miếng urgo, bạn cũng có thể dán nó ở phía sau lồng quạt.

Làm theo cách này, tinh dầu sẽ được gió quạt khuếch tán ra xung quanh. Tinh dầu đem lại cảm giác tươi mới, giúp không khí trong lành hơn, thư giãn hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đuổi muỗi, đuổi côn trùng rất tốt.

Một số mẹo khác khi dùng quạt

- Đặt khăn ướt lên quạt

Bạn có thể chuẩn bị một chậu nước có pha vài giọt dầu gió hoặc tinh dầu. Cho khăn vào ngâm trong nước này vài phút rồi vắt ráo nước. Để khăn vào trong túi nilon và buộc lại. Cho túi này vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Sau đó, lấy khăn ra và đắp lên trên lồng quạt.

Gió thổi vào khăn lạnh sẽ làm không khí xung quanh mát mẻ hơn. Tinh dầu giúp không khí trở nên trong lành, dễ chịu và cũng giúp đuổi muỗi.

- Đặt tô nước đá trước quạt

Vào những ngày trời nóng đỉnh điểm nhưng nhà lại không có điều hòa, bạn có thể áp dụng cách này để làm mát. Hãy chuẩn bị một tô nước đá lạnh và đặt ngay phía trước quạt. Luồng gió thổi vào đá lạnh sẽ làm cho căn phòng nhanh chóng hạ nhiệt, mang lại cảm giác mát mẻ hơn so với khi dùng quạt bình thường. Hơi nước từ nước đá cũng giúp tăng độ ẩm không khí, mang lại sự dễ chịu trong những ngày oi bức.

Nếu không có đá lạnh, bạn chỉ cần đặt một chậu nước lạnh trước quạt là được, hiệu quả cũng rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link