Trời trở lạnh, uống ngay một cốc sữa khoai lang cà phê vừa ấm lại giúp cơ thể tỉnh táo hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một món thức uống cho mùa thu và mùa đông lạnh giá sắp tới, hãy thử ngay món thức uống sữa khoai lang cà phê thơm ngon, bổ dưỡng lại có thể giữ ấm cho cơ thể rất tốt.

Bạn đã quá chán ngấy việc uống sữa tươi một cách thông thường thì hãy thử ngay công thức sữa khoai lang cà phê này với rất nhiều dinh dưỡng không kém gì sữa tươi lại có thể đem lại cảm giác ấm áp trong những ngày thời tiết mùa thu se lạnh và mùa đông lạnh giá. Đảm bảo thức uống này sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời đấy!

Nguyên liệu

- Khoai lang: 250g

- Sữa tươi: 500ml

- Bơ lạt: 10g

- Cà phê đen hòa tan: 1 gói

- Một chút muối, mật ong, bột quế

Cách pha sữa khoai lang cà phê

- Sơ chế nguyên liệu và luộc khoai

Khoai lang sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch và cho vào nồi. Bạn có thể dùng một chiếc kim nhỏ chọc xung quanh củ khoai, thêm lượng nước thích hợp và chút muối để khoai luộc có thể chín nhanh và ngọt. Đợi trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút là khoai lang đã chín rồi.

Sau khi khoai chín, bạn hãy chắt hết nước trong nồi đi và đặt lại nồi khoai lên bếp và đun thêm khoảng 30 giây để củ khoai khô lại, không bị ẩm ướt. Chờ khoai nguội bớt là bạn có thể bóc bỏ vỏ thật sạch, sau đó thái khoai thành từng khối nhỏ cho dễ xay nhuyễn hơn. 

bi-quyet-luoc-khoai-lang-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-202104261317407427

- Nấu sữa khoai lang

Sau khi khoai lang đã được cắt khúc thì bạn cho chúng vào một chiếc nồi to, đổ thêm 250ml sữa tươi vào và dùng máy xay sinh tố cầm tay để xay nhuyễn hỗn hợp. Nếu không có máy xay cầm tay, bạn có thể cho khoai lang và sữa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi mới đổ hỗn hợp ra nồi. Sau khi hỗn hợp trên đã được xay nhuyễn, bạn hãy cho thêm một chút bơ lạt và chút muối vào nồi sữa khoai, đun cho hỗn hợp sôi sủi tăm thì có thể tắt bếp. 

- Pha sữa khoai lang cà phê

Sau khi đã nấu xong, bạn hãy đỏ sữa khoai ra cốc. Tiếp đến, bạn hãy pha cà phê hòa tan đã chuẩn bị từ trước với một ít nước nóng, rồi đổ cà phê vào cốc sữa khoai. Dùng một chiếc đũa hay thìa khuấy đều cà phê sữa khoai. Cuối cùng, bạn có thể rắc thêm chút bột quế lên trên là xong. 

Mùa thu thời tiết trở nên se lạnh, vì thế một ly sữa khoai lang vị cà phê ấm áp ngọt thơm chắc hẳn là một thức uống lý tưởng, không chỉ ngon miệng, giúp làm ấm cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy tinh thần tỉnh táo hơn

photo-1664416669518-1664416669737134198442-1664438148640-16644381489131435435790

Những lợi ích của khoai lang với sức khỏe

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khoai lang là một trong những nguồn thực phẩm giúp cung cấp beta-carotene vô cùng phong phú. Theo nghiên cứu, trong khoai lang có chứa thành phần carotenoid - một chất chống oxy hóa có khả năng giúp gan chuyển đổi beta-carotene được tiêu thụ thành các loại vitamin giúp tăng cường và nâng cao sức khỏe.

Không chỉ vậy, lượng beta-carotene đủ để tạo ra các rào cản niêm mạc ngăn cho vi khuẩn và chất độc trong môi trường xâm nhập vào cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và có hệ thống miễn dịch hoàn thiện hơn.

- Tăng cường trí nhớ

Trong khoai lang có chứa thành phần anthocyanin - là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng hỗ trợ tăng cường trí nhớ cũng như tăng cường sự tập trung ở người lớn và cả trẻ em. Nếu trong chế độ ăn của bạn khoai lang thường xuyên có thể hỗ trợ giảm 13% nguy cơ suy giảm tinh thần và sa sút trí tuệ khi về già và làm tăng khả năng ghi nhớ.

- Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Khoai lang được cho là an toàn với người bệnh là vì nó có chỉ số đường huyết thấp. Vì thế chúng giải phóng lượng đường trong máu chậm hơn các thực phẩm giàu tinh bột khác từ đó giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giảm tình trạng kháng insulin. Khoai lang còn chứa nhiều protein thực vật và giúp duy trì cân nặng. Điều này có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường cải thiện vấn đề kháng insulin trong cơ thể.

Ngoài ra khoai lang còn chứa magiê và hàm lượng cao chất xơ giúp hỗ trợ quản lý, kiểm soát và phòng bệnh đái tháo đường ở người.

Theo:  xevathethao.vn copy link