Trộn dầu gió với kem đánh răng: Công dụng tuyệt vời cả nam và nữ đều cần, Không biết dùng thì phí

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và kem đánh răng tưởng chừng như không có một mối liên hệ nào cả ấy vậy mà khi kết hợp chúng lại có rất nhiều công dụng hữu ích, ai biết rồi cũng muốn làm theo.

Công dụng tuyệt vời của hỗn hợp dầu gió và kem đánh răng

+ Hướng dẫn cách tạo hỗn hợp đặc biệt

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một hộp đựng. Bóp một ít kem đánh răng vào hộp rồi nhỏ thêm vài giọt dầu gió. Tiếp dến, thêm nước sạch vào và khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt để xử dụng.

+ Công dụng

- Loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Hỗn hợp này để loại bỏ các vết bẩn trên tường nhà, bàn ghế như vết bút màu, vết ố... Hãy xịt dung dịch lên vết bẩn và lau bằng giấy vệ sinh.

Sử dụng hỗn hợp dầu gió, kem đánh răng để làm sạch các loại cửa lưới một cách dễ dàng. Chỉ cần xịt dung dịch lên trên cửa sau đó dùng bàn chải hoặc khăn để lau sạch toàn bộ bụi bẩn bám trên kính. Sử dụng cách này còn giúp bạn ngăn chặn được muỗi xâm nhập vào nhà.

Dung dịch này có khả năng làm sạch vòi nước inox. Sau một thời gian sử dụng, vòi nước thường bị đóng cặn, trông rất mất vệ sinh. Bạn chỉ cần xịt một ít nước kem đánh răng và dầu gió lên trên rồi dùng bàn chải cọ sạch là các vết bẩn sẽ biến mất.

hỗn hợp dầu gió và kem đánh răng

hỗn hợp dầu gió và kem đánh răng

- Khử mùi hôi

Bên cạnh đó, hỗn hợp tạo ra bởi dung dịch từ kem đánh răng và dầu gió có thể giúp bạn khử mùi hôi hiệu quả. Bạn hãy thử xịt dung dịch này vào các vị trí có mùi hôi như nhà tắm, thùng rác... Hỗn hợp này sẽ tạo ra mùi thơm nhẹ, ngăn chặn sự sinh sôi của các loại côn trùng.

Một số công dụng khác của kem đánh răng

+ Làm sáng bóng đồ bạc

Trang sức bạc hay đồ dùng làm từ chất liệu bạc sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxi hóa, khiến chúng bị xỉn màu. Để khắc phục, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ rồi chà nhẹ nhàng lên bề mặt bị xỉn màu. Sau đó, bạn hãy rửa sạch chúng lại với nước, bề mặt xỉn màu của món đồ bạc sẽ biến mất, trả lại vẻ sáng bóng như mới.

+ Xử lý vết xước nhỏ trên đồ da, mặt kính

Kem đánh răng có thể giúp bạn xử lý các vết xước nhỏ trên đồ da, mặt kính hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng cho lên một miếng vải mềm rồi lau vùng bị xước nhiều lần đến khi chúng biến mất.

+ Làm sạch bóng đèn

Bóng đèn pha ô tô, xe máy sau một thời gian di chuyển, dùng ngoài trời sẽ bị mờ do bám bụi và làm chúng không đủ sáng. Khi đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch, mềm, nhúng vào nước rồi vắt ráo. Sau đó, bạn lau kem đánh răng lên bề mặt bóng đèn rồi lau sạch phần kem còn sót lại, bạn sẽ thấy bóng đèn sáng bóng hơn rất nhiều.

+ Loại bỏ các vết ố, vệt màu trên vải

Quần áo của bạn bị dính vết ố, vệt màu khó chịu do rớt nước tương, nước chè hay son. Kem đánh răng sẽ giúp bạn làm sạch những vết bẩn bám trên quần áo hiệu quả.

Bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn bám trên quần áo rồi dùng một chiếc bàn chải cũ hoặc miếng xốp chà nhẹ lên quần áo rồi đem chúng đi giặt. Như vậy, những bộ quần áo yêu thích của bạn sẽ trở nên trắng sáng như mới.

+ Bảo vệ màn hình smartphone

Sau một thời gian sử dụng, màn hình của smartphone sẽ bị ố xỉn do vết vân tay và chất bẩn bám vào. Lúc này, bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên khăn rồi lau nhẹ vào màn hình smartphone, sau đó màn hình sẽ trở nên sáng bóng như lúc mới mua, ít xước hơn.

+ Làm trắng giày thể thao

dầu gió trộn kem đánh răng  giúp làm trắng giày thể thao

dầu gió trộn kem đánh răng giúp làm trắng giày thể thao

Chà rửa thông thường không thể làm sạch phần mũi giày và viền cao su. Vậy thì bạn hãy thử vệ sinh chúng bằng cách chà cùng với kem đánh răng. Bạn hãy lấy một ít kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ. Sau đó, bạn hãy chà chúng lên phần mũi giày và viền cao su. Cuối cùng, bạn dùng khăn sạch lau lại là sẽ có ngay một đôi giày trắng sáng như mới.

+ Làm sạch phím đàn

Phím đàn Piano làm từ chất liệu nhựa trắng rất dễ bám mồ hôi, bụi bẩn từ tay nhiều người đánh, lâu dần trở nên ố vàng trông rất mất thẩm mỹ và không được vệ sinh. Một cách dễ dàng để làm sạch các phím đàn là dùng kem đánh răng cho lên một chiếc khăn khô mềm, sau đó chà lên chác phím đàn và lau lại bằng khăn ẩm.

+ Giúp kính bơi không bị “hấp hơi”

Khi sử dụng kính bơi hơi nước làm cho bề mặt kính bị "hấp hơi", đọng nước và mờ khiến người mang vô cùng khó chịu. Bạn có thể dùng kem đánh răng bôi một lớp vào phía sau kính, chờ khoảng 30 giây rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Kem đánh răng sẽ tạo ra lớp màng bảo vệ chống bám nước hiệu quả, còn giúp chống mờ, che vết xướt, giữ cho kính sáng bóng.

+ Làm sáng mặt gỗ

Các bề mặt được làm từ gỗ rất dễ bị bám bẩn như bàn ăn, kệ tủ gỗ, sàn nhà,... nhưng việc vệ sinh bằng các chất tẩy rửa khiến gỗ nhanh chóng hư hỏng, bong tróc, phai màu,... Để sử dụng được lâu, bạn có thể cho kem đánh răng vào khăn hoặc miếng bông xốp rồi chà lên bề mặt gỗ để làm sạch, các vết ố cứng đầu sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Làm sạch mặt bàn ủi

Mặt bàn ủi được sử dụng để làm phẳng quần áo ở mức nhiệt độ cao nên thường bám lại các vết ố vàng cứng đầu. Kem đánh răng có khả năng làm sạch và đánh bóng kim loại hiệu quả, nên tương tự như trang sức vàng bạc hay vòi nước, mặt bàn là cũng có thể được tẩy sạch bằng kem đánh răng. Lưu ý chỉ thực hiện khi mặt bàn là đã nguội hẳn và không xả lại với nước để làm sạch, chỉ dùng khăn ẩm để lau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link