Bí mật của nhà giàu dâng cúng những thứ này, Thần tài ưng ý mà nhiều người còn chưa biết

08:00, Chủ nhật 10/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Tục lệ thờ cúng thần tài ngày càng phổ biến nhưng đặc trưng lễ cúng thần tài thì nhiều người chưa biết

Trong văn hóa thờ cúng của người Việt, thờ Thần tài có phần đặc biệt so với thờ cúng gia tiên. Người Việt thường thờ cúng gia tiền và thần linh thờ phật nhưng thờ cúng thần tài thì phát triển sau, khoảng vài chục năm gần đây mới phát triển rộng. Thờ cúng thần tài là tục lệ phổ biến thường thấy trong các công ty, nhiều hộ gia đình kinh doanh, cửa hàng, khách sạn. Thần tài cai quản về kho khố mang lại may mắn và tiền bạc, thu hút tài lộc giúp gia chủ làm ăn tốt lành, gặp may mắn, thuận lợi. 

Vì người Việt quen thờ cúng gia tiền và chư phật nên sẽ ngạc nhiên với một số lễ vật cúng thần tài, bởi điều đó có thể không hợp với cúng gia tiên. Tuy nhiên cúng thần tài, ngoài sắm sửa lễ vật như thờ cúng gia tiên thì bạn có thể tham khảo một số lễ vật đặc trưng cúng thần tài: 

Dâng cúng ban thần tài có đặc trưng khác với dâng cúng gia tiên

Dâng cúng ban thần tài có đặc trưng khác với dâng cúng gia tiên

Dâng cúng củ tỏi

Tỏi trong suy nghĩ của thờ cúng tổ tiên và chư Phật thì đây là đại kỵ, Đó là bởi trong đạo Phật, tỏi hành, hẹ thuộc nhóm ngũ vị tân bị kiêng không ăn không dùng. Trong dân gian thì quan niệm tỏi trừ ma nên không hợp để cúng gia tiên. Bởi vậy trong văn hóa thờ cúng gia tiên và Phật thánh thì các món ăn tránh cho gia vị hành tỏi, việc thờ cả củ tỏi lại càng không thể chấp nhận được.

Thế nhưng với ban thần tài thì tỏi là một cúng phẩm nên có. Tỏi là cúng phẩm mà những người chu đáo tín tâm thường dâng lên ban thần tài. Theo tương truyền thần tài thích tỏi. Hơn nữa tỏi giúp trừ ma quỷ nên hỗ trợ thần tài diệt trừ yêu ma bảo vệ gia chủ làm ăn phát tài.

Tỏi thường xuất hiện trên ban thần tài

Tỏi thường xuất hiện trên ban thần tài

5 hạt đậu

Trong thờ cúng của người Việt có thờ hũ muối, hũ gạo mong gia đình no đủ yên ấm. Nhưng trong thờ thần tài thì có thể thờ ngũ đậu tức 5 loại hạt ngũ cốc mong cầu xin sung túc, giàu có. Ngũ đậu là hũ gồm 5 loại hạt bắp (ngô), gạo, đậu xanh, đậu nành hoặc đậu phộng, đậu đen thể hiện đầy đủ cho ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ. Hơn nữa 5 hạt đậu thể hiện sự giàu có đầy đủ sung túc. Đối với người kinh doanh, thờ Thần Tài là mong được gia hộ để bội thu, phát tài nên thờ 5 loại hạt này là mong kích hoạt nguồn năng lượng giàu có.

Người ta có thể đặt đĩa gồm 5 loại hạt hoặc mua hũ đã có sẵn các loại hạt này đặt lên ban thờ thần tài.

Thắp hương ngũ đậu tại ban thần tài mong sung túc no đủ

Thắp hương ngũ đậu tại ban thần tài mong sung túc no đủ

Chậu hoa bình cây thủy sinh chứ không chỉ riêng bình hoa

Thông thường trong thờ cúng nhiều người sẽ mua bông hoa cắm vào bình dâng cúng vào dịp tuần rằm. Tuy nhiên thờ cúng thần tài bạn có thể đặt luôn cả chậu hoa và bình cây thủy sinh. Ban thần tài đặt ở mặt đất còn ban gia tiên đặt trên cao. Thế nên so về địa thế thì vị trí đặt ban thần tài rất thích hợp cho việc đặt thêm cả chậu cây và bình cây thủy sinh. Xét về phong thủy thần tài giúp tăng phúc lộc tiền tài, cây xanh phong thủy cũng giúp thu hút tài lộc. Vị trí ban thần tài ngay cửa ra vào nơi có ánh sáng nhiều người qua lại thế nên đặt thêm chậu hoa, bình cây thủy sinh vào chỗ này vừa làm đẹp vừa giúp chiêu tài hút lộc tốt hơn.

Tại ban thần tài có thể đặt luôn cả chậu hoa cây cảnh và thường có thêm cả bát nước thả hoa

Tại ban thần tài có thể đặt luôn cả chậu hoa cây cảnh và thường có thêm cả bát nước thả hoa

Bát nước thả hoa

Trong phong thủy bát nước thả hoa đặt tại ban thờ thần tài được gọi là minh đường tụ thủy. Theo quan niệm phong thủy thì nước quản tiền thế nên đặt bát nước thả hoa ở ban thần tài giúp chiêu thêm tài lộc. Thế nên ngoài kỷ nước thờ như ở ban gia tiên thì ở ban thần tài của nhiều nhà còn có thêm những bát nước thả cánh hoa tươi, nước sạch sẽ và được thay hàng ngày. Bát nước thả hoa giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, tạo thế phong thủy đẹp trong gia đình và thờ cúng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: thần tài nhà giàu