Sau kỳ kinh nguyệt, phụ nữ chăm uống 5 loại nước này để giảm cân siêu tốc, bồi bổ khí huyết, ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Sau kỳ kinh nguyệt chính là thời điểm "vàng" để giảm cân cho chị em. Bổ sung các loại đồ uống này không chỉ giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe của phụ nữ mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Sau kỳ kinh nguyệt, quá trình sản xuất nội tiết tố estrogen của phụ nữ diễn ra mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, hàm lượng progesterone cũng tăng nhanh trong thời kỳ này. Khi đó, chất béo trong cơ thể sẽ được tiêu hao ở một mức độ nhất định.

Sau những ngày "đèn đỏ", chị em nên uống 5 loại nước này để giảm cân hiệu quả hơn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà lá sen

5-loai-nuoc-uong-sau-ky-kinh-nguyet-01

Từ lâu người ta đã sử dụng trà lá sen để hỗ trợ quá trình giảm béo. Uống loại nước này sau những ngày "đèn đỏ" sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường đốt cháy mỡ.

Lá sen chứa nhiều ancaloit lipid có tác dụng phân hủy chất béo trong cơ thể và đào thải ra ngoài. Chất kiềm trong lá sen có thể bám vào thành ruột, giúp tạo thành một lớp mang cách ly chất béo, ngăn chặn quá trình hấp thụ và tích tụ chất béo.

Trong lá sen còn có một số dưỡng chất như nucieferin, vitamin C, axit citric giúp giảm lượng mỡ thừa trong máu, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Trà lá sen không chỉ mang đến lợi ích trong việc giảm cân mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại trà này còn giúp ổn định huyết áp, tốt trong các trường hợp bị mụn nhọn, đau nhức mắt, chảy máu cam...

Nước râu ngô

5-loai-nuoc-uong-sau-ky-kinh-nguyet-02

Uống nước râu ngô mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ. Loại đồ uống này chứa hàm lượng calo thấp, lại có nhiều dưỡng chất có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu như vitamin, một số các nguyên tốt vi lượng thực vật... Những chất này có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa trong quá trình trao đổi chất, giúp đào thải cặn bã ra bên ngoài cơ thể.

Ngoài ra, nước râu ngô còn chứa một lượng vitamin K nhất định giúp hỗ trợ đông máu, ngăn ngừa tình trạng mất máu. Sử dụng nước râu ngô thường xuyên còn giúp điều trị sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản...

Nước mật ong

5-loai-nuoc-uong-sau-ky-kinh-nguyet-03

Sử dụng nước mật ong để giảm cân là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng. Mật ong là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin nhóm B, C, đồng, kali, canxi, sắt và nhiều chất chống oxy hóa khác. Mật ong có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giải độc.

Sau khi hết kỳ "đèn đỏ", phụ nữ nên uống nước mật ong ấm đều đặn để giảm cân hiệu quả, cải thiện quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, hạn chế thèm ăn.

Nước nho khô

5-loai-nuoc-uong-sau-ky-kinh-nguyet-04

Trong những ngày "dâu rụng", chị em sẽ mất đi một lượng máu nhất định. Điều này khiến cơ thể dễ bị thiếu sắt và canxi. Những người bị triệu chứng thiếu máu có thể uống nước nho khô sau kỳ kinh nguyệt. Loại đồ uống này có tác dụng bổ sung canxi, sắt cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Ngoài ra, uống nước nho khô mỗi ngày còn giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt mỡ, phân hủy chất béo. Nhờ đó, chị em có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Trà táo gai

5-loai-nuoc-uong-sau-ky-kinh-nguyet-05

Nước táo gai có tác dụng ngăn chặn chứng có tiêu, cải thiện sự thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

Trong những ngày kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ thường suy nhược hơn, khí huyết kém và tích tụ nhiều chất thải. Vì vậy, sau khi hết "đèn đỏ", chị em nên uống nước táo gai. Các chất axit trong trái cây sẽ giúp cải thiện sinh lực của đường ruột, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Lưu ý, táo gai có tính axit cao nên tránh sử dụng khi đói bụng. Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể uống một cốc nước táo gai sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link