Cho xà phòng trộn chung với đường: Công dụng tuyệt vời, ai biết cũng làm theo

( PHUNUTODAY ) - Xà phòng và đường là 2 thứ nhà nào cũng có. Khi kết hợp lại, chúng mang đến lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng biết được.

Bằng cách sử dụng những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà, bạn có thể tận dụng những mẹo nhỏ để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Hãy thử kết hợp đường trắng và xà phòng để khám phá những công dụng đặc biệt mà chúng mang lại.

Đầu tiên, bạn cần cạo một lượng nhỏ xà phòng rồi trộn khoảng 1-2 thìa đường trắng vào. Thêm chút nước sạch và khuấy đều hỗn hợp này. Kết quả là bạn sẽ có một dung dịch đuổi gián và chuột cực kỳ hiệu quả. Hãy ngâm hỗn hợp này trong khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng hoàn toàn tan ra. Sau đó, đặt dung dịch này vào những nơi mà gián và chuột thường xuyên xuất hiện, và rắc một chút lên đó.

5-1443

Trong hỗn hợp này, đường trắng sẽ thu hút gián và chuột, trong khi xà phòng có tính chất kiềm. Khi chúng ăn phải hỗn hợp này, các cơ quan nội tạng của chúng sẽ bị ăn mòn, gây hại và có thể gây chết chúng. Ngoài ra, xà phòng còn có rất nhiều công dụng khác mà bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Các nguyên liệu sẵn có trong nhà có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề khác nhau một cách đơn giản. Hãy thử sử dụng đường trắng và xà phòng để khám phá những công dụng bất ngờ của chúng.

Đầu tiên, hãy cạo một ít bánh xà phòng và trộn khoảng 1-2 thìa đường trắng vào đó. Thêm chút nước sạch và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đuổi gián và chuột hiệu quả. Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng hoàn toàn tan ra. Sau đó, đặt nó vào những nơi mà gián và chuột thường xuất hiện và rắc một ít lên đó.

Trong hỗn hợp này, đường trắng có tác dụng thu hút gián và chuột, trong khi xà phòng có tính chất kiềm. Khi chúng ăn phải hỗn hợp này, các cơ quan nội tạng của chúng sẽ bị ăn mòn, gây hại và có thể dẫn đến cái chết của chúng.

Ngoài ra, xà phòng cũng có nhiều công dụng khác mà bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Công dụng của việc trộn đường với xà phòng

Bôi trơn dây kéo khóa

Nếu dây kéo khóa bị rít bạn chỉ cần kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó bạn cho chìa khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

Khử mùi hôi của giày

Giày đi hàng ngày rất dễ có mùi hôi khó chịu. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đem giày đi giặt. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Làm như vậy không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp giày có mùi hương hoa nhẹ.

xa-phong-tron-duong-1555

Giảm đau khi cọ xát giày mới

Có nhiều đôi giày khi mới mua về đều khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Cố đi thì đau chân mà vứt bỏ đi thì tiếc. Cách đơn giản là dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn màng và bàn chân sẽ không bị cọ đau.

Tạo hương thơm tủ quần áo, chống nấm mốc, chống côn trùng

Vì tủ quần áo là không gian nhỏ hẹp lại thường xuyên đóng kín nên khi mở ra dễ có mùi. Quần áo có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng. Bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Như vậy, mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên. Quần áo cũng nhờ vậy mà thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc và côn trùng.

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

Nếu cánh cửa mỗi lần đóng mở đều phát ra tiếng cọt kẹt gây chói tai hẳn sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Lúc này, bánh xà phòng sẽ tỏ ra vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần chà bánh xà phòng lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link