6 loại cây đẹp nhưng phá tài lộc, không nên bày trong nhà: Loại đầu tiên nhiều nhà có

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này mang ý nghĩa không tốt. Nếu bày trong nhà, chúng có thể gây ảnh hưởng xấu tới gia chủ.

Cây xương rồng

6-loai-cay-dep-nhung-pha-tai-pha-loc-01

Xương rồng có vẻ ngoài gai góc, mạnh mẽ, có thể chịu thời tiết khắc nghiệt, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo phong thủy, xương rồng là một trong những cây không nên trồng trong nhà. Những gai nhọn của xương rồng được cho là có thể tạo ra sát khí, gây ảnh hưởng đến tiền tài lẫn sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Nếu yêu thích xương rồng, bạn chỉ nên trồng chúng ngoài ban công, tránh để ở phòng khách.

Hoa tulip

6-loai-cay-dep-nhung-pha-tai-pha-loc-02

Hoa tulip không tốt cho phong thủy, đặc biệt là khi đặt ở bàn làm việc. Nguy hiểm hơn, loại hoa này có chứa chất độc tên là alkali. Nếu trồng trong nhà, chất độc này có thể tích tụ trong không khí, làm rụng lông, rụng tóc. Dù cây hoa tulip rất đẹp nhưng chỉ nên trồng ngoài trời.

Dạ lan hương

6-loai-cay-dep-nhung-pha-tai-pha-loc-03

Dạ lan hương có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng cũng không nên trồng trong nhà. Loài hoa này có màu tím được cho là biểu tượng của sự phá hoại, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, khiến vợ chồng bất hòa.

Đặc biệt, dạ lan hương có chứa độc tố là canxi oxalate và lycorine, tập trung nhiều ở phần củ. Nếu vô tình ăn phải sẽ gây buồn nôn, chóng mặt...

Mùi hương của loại hoa này cũng không phù hợp để đặt ở phòng ngủ. Những người có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp nếu ngửi mùi hoa dạ lan hương quá lâu có thể thấy hoa mắt, chóng mặt.

Hoa đại

6-loai-cay-dep-nhung-pha-tai-pha-loc-04

Hoa đại thường được trồng nhiều ở đền chùa. Tuy nhiên, hình dáng của hoa được cho là nhạy cảm nên trở thành loài hoa kiêng kỵ, không được đặt lên bàn thờ. Ngoài ra, dân gian còn cho rằng loài hoa này không tốt cho đường tình duyên nên cần tránh để trong nhà.

Hoa dâm bụt

6-loai-cay-dep-nhung-pha-tai-pha-loc-06

Hoa dâm bụt có chữ dâm khiến người ta liên tưởng đến sự dung tục nên không được bày ở những nơi trang trọng, đặc biệt là ở bàn thờ. Ngoài ra, loại hoa này thường chỉ được trồng ở bờ rào, bụi rậm, không thích hợp để bày trong nhà.

Cây vạn niên thanh leo

6-loai-cay-dep-nhung-pha-tai-pha-loc-07

Cây vạn niên thanh leo có tán lá lớn, xếp tầng đẹp mắt. Tuy nhiên, theo phong thủy, loài cây này không thích hợp để đặt trong nhà. Nguyên nhân là do tán lá của cây lớn sẽ che khuất đồ nội thất và ảnh hưởng đến năng lượng dương trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link