Xem tướng tay thì nên xem tay trái hay tay phải mới đúng? Hóa ra nhiều người lâu nay hiểu sai điều này

14:55, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi xem tướng bàn tay, nhiều người thường đắn đo tay trái hay tay phải, điều đó có gì khác nhau?

Quan niệm xưa nam tả nữ hữu

Trong nhân tướng học xưa thì tuân theo quy luật nam tả nữ hữu, tức là nam giới thì xem tay bên trái, nữ giới xem tay bên phải. Bởi thế khi xem tướng bàn tay, vân tay người ta thường nhìn tay trái của nam và tay phải của nữ. Quan niệm này ảnh hưởng tới nhiều vấn đề trong đời sống, có sự phân biệt rất rõ nam và nữ.

Tay trái tay phải thường có vân tay tương đồng nhưng cũng có người có sự khác biệt rõ rệt

Tay trái tay phải thường có vân tay tương đồng nhưng cũng có người có sự khác biệt rõ rệt

Quan niệm nay tay phải rất quan trọng

Thế nhưng dần dần thì quan niệm trên thay đổi. Nhân tướng học gần đây cho rằng “Tay trái là trời sinh, tay phải là thực tế”. Bởi thế khi xem tay trái có nghĩa là sẽ nhận ra những điều đã được định sẵn kể từ khi sinh ra. Còn xem tay phải sẽ nhìn thấy những điều được thay đổi do nhiều yếu tố tác động như sự cố gắng của bản thân, môi trường, tuổi tác, hoàn cảnh... Theo đó có những điều không thể lường trước được sẽ thay đổi trong tương lai sẽ có tác động rất lớn đến vận mệnh con người. Bởi vậy tướng học hiện nay nhiều người rất coi trọng xem tay phải, dù là nam hay nữ. Khi luận đoán hung cát, tương lai, người ta chủ yếu xem tay phải, sau đó xem tay trái để luận bổ sung. 

Trên thực tế vân tay trái phải của một người cũng khá tương xứng, nên với nhiều người thì xem tay trái hay phải cũng không lệch nhau nhiều. Một số người tay trái tay phải khác nhau, chứng tỏ cuộc sống của họ có thể có nhiều biến động. Thế nên trong sự biến động đó thì nhiều người vẫn dựa vào tay phải là chính, tay trái làm phụ thì mới có thể phán đoán chính xác vận cát hung sắp tới trong số mệnh.

Ngày nay quan niệm về xem đôi bàn tay có khác so với trước đây

Ngày nay quan niệm về xem đôi bàn tay có khác so với trước đây

Những người có sự khác biệt quá lớn giữa tay trái và tay phải thì chứng tỏ họ cũng là người tính cách phức tạp, cuộc đời thăng trầm khó lường, nhưng họ là người linh hoạt mềm dẻo. Những người này thường là người có sức mạnh nội lực lớ, luôn tìm được một con đường sống, một lối thoát cho mình.

Những người có đường tay trái phải tương đồng, thì khi xem hai tay không lệch nhau lắm, xem tay nào cũng tương tự. 

Lưu ý khác khi xem tay

- Xem vận thế cuộc đời cho nam giới nếu dưới 30 tuổi xem tay trái là chính, còn khi đã trên 30 tuổi xem tay phải là chính.

- Nữ giới dưới 30 tuổi thì lại xem tay phải là chính, trên 30 tuổi xem tay trái là chính. Nữ giới sau kết hôn nếu xem tay trái thì có thể biết được vận khí của chồng mình.

- Khi xem tay để chẩn đoán bệnh thì phải xem cả hai bàn tay.

Đôi bàn tay theo thời gian có những thay đổi so với ban đầu. Thế nên xem tay cũng chỉ là một cách tham khảo không phải là thông tin chuẩn xác hoàn toàn về cuộc đời mỗi người. Để cải vận số thì chúng ta nên nỗ lực mỗi ngày, chăm chỉ tích lũy kinh nghiệm và có những mục tiêu phù hợp cho cuộc sống, nỗ lực vì mục tiêu của bản thân. Điều đó sẽ giúp bạn có những điều tươi sáng hơn trong cuộc sống.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên