Rửa tay vào thứ nước này thì khi nhặt rau, gọt chuối không sợ thâm đen tay

15:58, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhặt rau, gọt củ quả thường khiến móng tay, da tay bạn bị thâm đen khó làm sạch nên nhớ áp dụng ngay mẹo này nhé.

Trong các loại rau và củ quả thường có một lớp nhựa nên khi nhặt, gọt thường bị thâm đen ngón tay. Khi tay đã bị thâm đen rửa rất khó sạch. Móng tay, da tay bị thâm đen trông mất thẩm mỹ thậm chí bạn còn không dám để người khác nhìn thấy. Đôi khi vì móng tay thâm đen nên khi ăn cùng người khác còn khiến họ thấy cảm giác mất ngon. 

Nhặt rau muống, tước vỏ ngọn bí, su su, nhặt hành, các loại rau thơm, rau cần, gọt chuối xanh, khoai tây, thái hoa chuối.... rất dễ khiến đầu ngón tay và móng tay bị thâm đen. Hãy áp dụng mẹo sau sẽ giúp bạn giữ được đôi tay nuột nà nhé.

Tay thâm đen khi nhặt rau củ

Tay thâm đen khi nhặt rau củ

Ngâm tay vào nước chanh

Nước chanh có tính axit giúp trung hòa nhựa của rau củ quả. Do đó khi nhặt rau hãy để bát nước chanh bên cạnh. Nhúng tay vào nước chanh trước khi nhặt sẽ giúp chống thâm đen. Với chuối xanh, hoa chuối thì làm thêm bước vừa gọt vừa thả luôn vào nước pha cốt chanh sẽ giúp miếng chuối, hoa chuối trắng không bị thâm, đẹp mắt, ăn không sợ chát.

Nhặt dưới vòi nước chảy

Nếu bạn chỉ gọt vài quả chuối, vài củ khoai tây hay một mớ rau thì có thể áp dụng vừa nhặt vừa rửa luôn dưới vòi nước chảy. Nước chảy ngay lập tức dưới tay thì sẽ làm trôi nhựa nên giảm độ bám vào tay tránh được thâm đen. 

Mẻ và chanh có thể giúp khử màu thâm đen của tay khi nhặt rau

Mẻ và chanh có thể giúp khử màu thâm đen của tay khi nhặt rau

Dùng nước mẻ

Nếu bạn có mẻ cũng có thể dùng nước mẻ để nhúng tay và nhúng chuối xanh, hoa chuối vào đó để giúp tay trắng và chuối cũng trắng hơn. Chuối cũng có công dụng tương tự nước chanh. 

Nước giấm chua

Giấm chua cũng tương tự như nước chanh hoặc nước mẻ. Tính axit của giấm giúp cho bàn tay trắng và làm trắng chuối xanh và hoa chuối. Do đó hãy để bát giấm bên cạnh khi bạn cần gọt chuối, gọt khoai, nhặt rau nhé...

Dùng bao tay hoặc túi nilon

Nếu bạn có bao tay chuyên dụng để nấu ăn, hãy dùng bao tay cao su khi nhặt rau hoặc khi gọt chuối, thái chuối. Tuy nhiên đôi khi bao tay sẽ cản trở bạn làm việc nếu không quen. Bạn cũng có thể tận dụng túi nilon lót vào tay trước khi tiếp xúc với rau củ quả sẽ chống bị thâm đen tay.

Nếu tay đã bị nhiễm nhựa thâm đen thì làm gì?

Nếu tay không may đã tiếp xúc với nhựa và bị thâm đen thì bạn hãy dùng chanh, quất để chà xát lên tay một lúc rồi rửa lại chúng sẽ giúp bạn làm sạch tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể dùng baking soda.

Backing soda pha với nước sền sệt rồi thoa vào tay, Baking có thể giúp làm sạch các vết bẩn trên tay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên