Trồng chậu hoa cây cảnh trong nhà nhớ tránh các lỗi này kẻo phạm phong thủy, nhiều nhà đang mắc

( PHUNUTODAY ) - Chậu hoa cây cảnh không chỉ trang trí cho ngôi nhà thêm xinh đẹp mà còn có giá trị phong thủy tuy nhiên nhiều nhà bố trí sắp xếp lại đang không hợp phong thủy.

Khi đặt chậu hoa cây cảnh trong nhà không chỉ tìm loại cây hợp với bản mệnh gia chủ mà rất cần chú ý tới nguyên tắc bài trí cho hợp phong thủy. 

Cần tránh lựa chọn sai loại cây phong thủy

Khi trồng cây phong thủy thì người ta sẽ không chỉ trồng loại cây yêu thích mà còn quan tâm tới cây nào hợp với bản mệnh gia chủ. Những loại cây mang lại may mắn thu hút tài lộc được cho là những cây lá tròn to, tránh cây lá kim, cây có gai nhọn. Một số loại cây cảnh phong thủy tốt như bàng Singapore, trầu bà lá xẻ, đa búp đỏ, dừa cảnh, trầu bà thanh xuân, thiên điểu... Những cây cảnh có nhiều gai góc, lá nhọn không nên đặt ở phòng khách. Hơn nữa khi trồng cây gì nên tìm hiểu xem nó có phù hợp với nơi bạn định trồng không, hướng nhà, ánh sáng, tuổi, mệnh... Bởi nếu trồng cây không hợp ánh sáng trong nhà thì cây không phát triển được mà cây không xanh tốt là đại kỵ về phong thủy.

Chậu hoa cây cảnh trong nhà muốn hợp phong thủy nên chọn theo bản mệnh

Chậu hoa cây cảnh trong nhà muốn hợp phong thủy nên chọn theo bản mệnh

Chăm sóc không đúng để cây héo úa còi cọc hoặc cây lại quá um tùm rậm rạp

Cây cảnh phong thủy không phải cứ rậm rạp um tùm là tốt. Cây cảnh phong thủy là phải phát triển khỏe mạnh vừa đủ, không lấn chiếm tường nhà, không gây hại cho ngôi nhà, cây để ngắm hoa thì phải ra hoa không nên tốt lá, cây cảnh thì phải tương trợ cho không gian sống chứ không phải quá tốt làm tối nhà, cản lối đi...

Do đó chăm sóc cây cảnh không chỉ là hiểu về tính sinh học mà còn hiểu về quy luật luồng khí đón vận may trong phong thủy.

Bởi thế đại kỵ là để cây còi cọc không ra hoa, cây héo úa thui chột. Bên cạnh đó khi thấy cây quá tốt làm che khuất tầm nhìn trước nhà, làm tối không gian sống thì cần cắt tỉa bớt đi. 

Chọn vị trí không phù hợp gây tai nạn khi trồng cây cảnh

Khi chọn được cây cảnh phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến vị trí đặt cây sao cho vừa đẹp, vừa hợp phong thủy nhưng phải an toàn cho người sống trong nhà. Cây cảnh cũng nên hạn chế trong phòng ngủ vì có thể gây ngạt khi ngủ. Cây cảnh không nên đặt chênh vênh vì sẽ đổ vơ vừa gây bẩn nhà, tai nạn, cây lại có nguy cơ bị chết. Cây cảnh cũng không nên đặt trong phòng ngủ. Cây cảnh đặt sai vị trí còn có thể phản lại tác dụng, ví dụ đặt cây tài lộc ở gần khu nhà vệ sinh, đặt cây thủy sinh ở gần bếp... Những điều đó về phong thủy không hợp về sinh học thì có thể khiến cây cảnh dễ bị chết khó phát triển. 

Trồng cây phong thủy cần chú ý đặc điểm chăm sóc đúng cách

Trồng cây phong thủy cần chú ý đặc điểm chăm sóc đúng cách

Khó chịu vì chậu hoa cây cảnh có mùi nồng nặc

Cây cảnh trồng trong nhà quanh nhà cần chú ý tới hương hoa. Nếu hương thơm nồng nặc hoặc khó ngửi sẽ gây ra tình trạng bị ngạt cho gia chủ. Hơn nữa phải chú ý xem có thành viên nào trong nhà bị dị ứng phấn hoa không để tránh. Khi cây ra hoa mà hương ngào ngạt như thiết mộc lan, hoa ly... thì buổi tối nên mở cửa hoặc để cây ra ngoài tránh bị ngạt thở. Một số loại hoa có mùi hôi khó chịu như phong lữ thảo, ngũ sắc, cúc vạn thọ, xương rồng sao biển... thì nên tránh để ở phòng khách nhiều chậu.

Gặp họa do trồng cây cảnh có độc tố

Nhiều chậu hoa cây cảnh đẹp nhưng có chất độc như xương rồng bát tiên, ngô đồng, vạn niên thanh, trạng nguyên, tiên ông, trúc đào... Do đó khi trồng cây phải chú ý nếu nhà có trẻ nhỏ thì có thể gây nguy hiểm khi trẻ ăn phải. Do đó khi trồng những cây cảnh bạn nên tìm hiểu chất độc trong cây cảnh để tránh hoặc có cách trưng bày trên cao tránh vị trí nguy hiểm cho trẻ nhỏ. 

Trồng cây cảnh phong thủy kỵ nhất cây héo úa, nhưng cây cảnh quá tốt cũng không thuận phong thủy

Trồng cây cảnh phong thủy kỵ nhất cây héo úa, nhưng cây cảnh quá tốt cũng không thuận phong thủy

Sắp xếp các loại cây phạm quy luật phong thủy

Theo góc nhìn phong thủy thì chậu hoa cây cảnh muốn chiêu tài hút lộc cần được đặt đúng theo quan niệm phong thủy. Ví dụ như cây cảnh cao nhất trong nhóm cây trong nhà cần đặt ở bên trái để đảm bảo quy luật tả thanh long hữu bạch hổ, hoặc cây dâu tằm thì kỵ để trước nhà mà nên đặt sau nhà, cây khế nên trồng trước nhà....

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link